Moonlight 2.0 Beta: bản mã nguồn mở cho Silverlight

  •  
  • 1.749

Silverlight 3 được Microsoft công bố từng được coi là đối thủ cạnh tranh với kỹ thuật của Adobe Flash, tuy nhiên phần mềm này chỉ có thể ứng dụng được trên Windows. Để giải quyết vấn đề này, Microsoft và Novel hợp tác phát triển phiên bản mã nguồn mở Moonlight cho Silverlight.

Kế tiếp bản Moonlight 1.0 được công bố trong tháng 2 năm nay, Phó tổng giám đốc phụ trách hệ điều hành phát triển Novel và Miguel de Icaza người sáng lập Mono mới đây tuyên bố, bản Beta đầu tiên của Moonlight 2.0 đã hoàn thành.

Icaza cho biết, các chức năng của Moonlight 2.0 đã hoàn thiện, hơn nữa có thể thử dùng cho các trang web sử dụng Silverlight 2.0. Người dùng trước đó đã cài đặt phiên bản Moonlight 2.0 khi mở trình duyệt Firefox sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Nếu người dùng chưa cài đặt Moonlight có thể tải trực tiếp về từ trang chủ Mono.

Mặc dù Silverlight có rất nhiều chức năng mới và API, nhưng phải mất rất nhiều thời gian để nâng cấp, trong thời gian này Moonight sẽ đuổi kịp những tiến trình của Silverlight. Ngoài ra, Moonight 2.0 còn có cả một số tính năng của Silverlight 3.0, như SaveFileDialog, MultiScaleImage 3.0 API, WriteableBitmap...

Địa chỉ tải về: http://www.go-mono.com/moonlight-beta/

Đỗ Thanh Quang (Theo Mydrivers)
  • 1.749