Ổ cứng 1.000 GB sẽ xuất hiện trong quý I/2007

  •  
  • 90

Hãng sản xuất thiết bị lưu trữ Mỹ Seagate cho biết việc chuyển sang công nghệ ghi trực giao đã giúp họ tiến một bước dài trong việc tăng dung lượng ổ cứng. Trong khi đó, Hitachi tuyên bố họ mới là công ty đầu tiên đạt được mốc 1 terabyte (TB).

Giá bán ổ 1 TB của Seagate, dự kiến có mặt trên thị trường vào giữa 2007, vẫn chưa được công bố. Còn ổ Deskstar 7K1000 của Hitachi sẽ được xuất xưởng ngay trong quý I năm nay với giá 399 USD - thấp hơn so với việc mua 2 ổ cứng 500 GB. Deskstar cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2007, diễn ra tại Las Vegas tuần tới.

Sản phẩm của Seagate và Hitachi đều được phát triển trên phương pháp trực giao (PRM). Tương tự công nghệ trong đa số ổ cứng hiện nay, PRM sử dụng các phân tử từ tính để lưu dữ liệu. Tuy nhiên, trong phương pháp ghi theo chiều ngang, cực bắc và cực nam của phân tử nằm song song bề mặt đĩa, còn trong công nghệ PRM, chúng nằm thẳng đứng so với đĩa. Điều này giúp tăng số lượng phân tử do chúng chiếm ít diện tích bề mặt hơn.

Theo InfoWorld, VnExpress
  • 90