Một cây kem trong mắt dân chuyên hóa sẽ trông như thế nào?

  •   54
  • 1.214

Không phải chỉ có mấy gói bim bim bán kèm không khí thôi đâu, cây kem bạn đang cầm thực ra cũng có từ 30-50% là không khí.

Mùa hè là mùa của kem. Tất nhiên rồi. Ai mà không ăn kem trong mùa hè cơ chứ? Nhưng khi bạn cầm một cây kem trên tay, đưa nó vào miệng để cảm nhận vị ngọt và hương thơm của nó, bạn có biết trong miếng kem đó thực sự chứa gì?

- Chẳng phải đường, sữa và kem sao?

- Không! Bạn vừa có câu trả lời như một bà nội.

Hãy thử nhìn cây kem đó dưới con mắt của tụi chuyên hóa, rồi bạn sẽ phải khóc thét khi biết cây kem mình vừa mua đã bị đắt gấp đôi. Đúng vậy! Không phải chỉ có mấy gói bim bim bán kèm không khí thôi đâu, cây kem bạn đang cầm thực ra cũng có từ 30-50% tổng thể tích là không khí.

TADA - Còn gì bất ngờ nữa không?

- Skatole! Đừng đọc bài viết này trong khi bạn đang ăn một cây kem. Bởi cái phân tử đang làm dậy vị kem trong miệng bạn, thực ra cũng chính là cái phân tử khiến phân của chúng ta có mùi.

- Ewww...

Tuy nhiên chúng ta cũng không cần phải lo lắng quá, nhà sản xuất thường chỉ cho một lượng nhỏ skatole vào kem để khiến nó dậy vị mà thôi. Ở một nồng độ nhỏ, phân tử này có thể tạo ra hương vị thảo cỏ, với mùi như tinh dầu hoa cam trộn lẫn hoa nhài.

Rốt cuộc, hãy xem một cây kem dưới con mắt của dân chuyên hóa sẽ trông như thế nào:

Hóa học trong cây kem

Cập nhật: 01/08/2020 Theo GenK
  • 54
  • 1.214