Một chú gấu Bắc cực chào đời tại vườn thú Berlin

  •  
  • 497

Sự kiện chú gấu con Bắc cực mang tên Knut được sinh tại vườn thú Berlin đang trở thành tâm điểm chú ý. Chỉ riêng trong dịp Lễ Phục Sinh cuối tuần qua, đã có khoảng 125.000 du khách đến thăm quan.

Chú gấu Knut và người chăm sóc, anh Thomas Dorflein

Chú gấu Knut và người chăm sóc, anh Thomas Dorflein (Ảnh: AFP)

Để đáp ứng nhu cầu thăm quan của du khách trong dịp Lễ Phục sinh, những người phụ trách vườn thú đã phải thiết lập hệ thống đường phân luồng có rào ngăn cách, để đảm bảo các "fan hâm mộ" của Knut có thể tận mắt nhìn thấy chú gấu nổi tiếng này.

Hàng ngày, chú gấu con nặng 13.8 kg được ra ngoài trời 2 lần vào buổi trưa và đầu giờ chiều. Đây là thời gian chú có thể thoả thích nhảy trên những tảng đá, lội xuống nước và biểu diễn các màn nhào lộn dưới sự chứng kiến của hàng trăm người hâm mộ.

Để thương mại hoá sự kiện này, vườn thú đã tung ra một loạt sản phẩm mang nhãn hiệu Knut: áo phông, áp phích quảng cáo, bưu thiếp, trên những sản phẩm kẹo và gắn trên cả những chú gấu bông. Hình ảnh của chú thậm chí còn được m ột ngân hàng ở Berlin in lên tấm thẻ tín dụng.

Trong thời gian này, vườn thú Berlin đã bắt đầu tách chú gấu con ra khỏi người chăm sóc, anh Thomas Dorflein, người đã gắn bó với chú từ lúc chào đời. Việc này đang được tiến hành rất thận trọng để đảm bảo Knut không bị tổn thương. 

Theo AFP, VTV
  • 497