Một loại nấm ở Amazon có thể được dùng để tái chế nhựa

Loại nhựa tổng hợp poliurêtan thường được sử dụng để sản xuất ra hầu hết vật dụng chúng ta sử dụng – các ống cao su trong vườn, đồ nội thất, dùng để chế tạo sơn.

>>> Nghiên cứu nấm gây ảo giác để trị trầm cảm

Vật liệu này có thể được sản xuất một cách dễ dàng, có tuổi thọ cao và không bám bụi nhưng vấn đề duy nhất gặp phải khi sử dụng loại vật liệu này là nó không thể tái chế được. Không có một quy trình nào tự nhiên nào có thể phân hủy được loại nhựa này cho đến khi nghiên cứu mới về một loại nấm ở rừng Amazon chính thức được công bố.

Nấm Pestalotiopsis microspora

Nấm Pestalotiopsis microspora xuất hiện tại rừng nhiệt đới của Ecuado, được khám phá bởi nhóm các sinh viên nghiên cứu dẫn dắt bởi giáo sư phân tử hóa học Scott Strobel, trong một cuộc thám hiểm và khám phá rừng rậm nhiệt đới của đại học Yale. Đây là loài nấm duy nhất có khả năng sinh sống trên nhựa tổng hợp, đặc biệt loài nấm này có thể sống được ngay cả ở môi trường kỵ khí.

Điều này đã khiến loài nấm Pestalotiopsis trở thành ứng cử viên thích hợp cho dự án tái chế nhựa pôliurêtan, đây cũng chính là một giải pháp để thay thế việc đốt những đồ dùng bằng nhựa nhằm mục đích tái chế.

Theo Gizmodo, Genk