Một số công dụng hữu ích của trang tìm kiếm Google

  •   52
  • 7.219

Google từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của những người sử dụng internet, nhờ có trang tìm kiếm này mà chúng ta có thể nhanh chóng tiếp cận với các thông tin mong muốn.

Tuy nhiên bên cạnh các chức năng tìm kiếm thông tin, trang web, hình ảnh hay video, trang tìm kiếm Google còn có một số công dụng hữu ích khác có thể nhiều bạn chưa biết. Trước khi sử dụng các tính năng dưới đây, bạn lưu ý chuyển đổi ngôn ngữ trang Google hiện tại về English.

Một số công dụng hữu ích của trang tìm kiếm Google

Công cụ tính toán, vẽ đồ thị

Bạn có thể sử dụng trang Google như một máy tính cầm tay, bằng cách đơn giản là nhập phép tính vào thanh tìm kiếm, Google sẽ lập tức cho bạn đáp án của phép tính đó. Google hỗ trợ hầu hết các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, lũy thừa, lượng giác ... Google cung cấp hẳn một bảng tính với các phép tính cho phép bạn sử dụng như một máy tính cầm tay thực thụ mà không cần nhập phép toán từ bàn phím.

Công cụ tính toán, vẽ đồ thị

Bên cạnh đó, Google còn có một tính năng khá hữu ích là vẽ đồ thị hàm số, bạn chỉ cần nhập một hàm số bất kỳ vào thanh tìm kiếm và kết quả tìm kiếm sẽ bao hàm cả đồ thị của hàm số đó. Google hỗ trợ các hàm số cơ bản, hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm lượng giác. Ví dụ nếu bạn nhập vào hàm số y=x^3+3x^2-5, đồ thị sẽ như bên dưới, bạn có thể trỏ chuột lên đồ thị để xác định giá trị tương ứng của từng điểm, phóng to hoặc thu nhỏ đồ thị.

Công cụ tính toán, vẽ đồ thị

Chuyển đổi đơn vị, tiền tệ

Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi đơn vị trên trang tìm kiếm Google, bằng cách nhập dòng lệnh X to Y vào thanh tìm kiếm. Ví dụ như 3,3 hours to minutes.

Chuyển đổi đơn vị, tiền tệ

Với việc chuyển đổi tiền tệ cũng tương tự, bạn có thể nhập dòng lệnh X to Y hoặc X = Y. Ví dụ như 75 USD to VND hoặc 75 USD = VND. Bạn còn có thể xem sơ đồ tỷ giá giữa hai loại tiền tệ đó.

Chuyển đổi đơn vị, tiền tệ

Xác định địa chỉ IP của bạn

Thay vì vào phần Network để xem địa chỉ IP của máy bạn, bạn có thể nhanh chóng xem địa chỉ IP ngay trên trang tìm kiếm Google, bằng cách điền My ip vào thanh tìm kiếm, và Google sẽ ngay lập tức hiện địa chỉ IP của bạn.

Xác định địa chỉ IP của bạn

Xem thời tiết

Bạn có thể xem thời tiết của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, bằng cách gõ vào Weather tên thành phố. Ví dụ như Weather London. Nếu bạn chỉ gõ vào Weather, Google sẽ hiển thị thời tiết tại vị trí hiện tại của bạn.

Xem thời tiết

Xem thời gian bình minh và hoàng hôn

Bạn có thể xem thời gian mặt trời mọc và lặn tại bất kỳ địa điểm nào trên thế giới, bằng cách gõ vào thanh tìm kiếm Sunrise tên thành phố hoặc Sunset tên thành phố. Ví dụ như Sunrise London hoặc Sunset Paris. Nếu bạn chỉ gõ vào Sunrise hoặc Sunset mà không có địa chỉ đi kèm, Google sẽ hiển thị thời gian tại địa điểm hiện tại của bạn.

Xem thời gian bình minh và hoàng hôn

Xem thời gian bình minh và hoàng hôn

Xem giờ quốc tế

Bạn có thể xem bây giờ đang là mấy giờ tại bất kỳ đâu trên thế giới, bằng cách gõ vào Time tên thành phố. Ví dụ như Time London. Nếu bạn chỉ gõ Time và không ghi địa chỉ, Google sẽ hiển thị thời gian tại địa điểm hiện tại của bạn.

Xem giờ quốc tế

Từ điển dịch nghĩa

Bạn có thể xem dịch nghĩa Anh-Anh của bất kỳ từ nào ngay trên Google, bằng cách gõ Define từ muốn dịch, ví dụ Define gamer. Google sẽ cung cấp các thông tin ngắn gọn, nếu bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin hoặc dịch ra thứ tiếng khác có thể sử dụng các liên kết bên dưới.

Từ điển dịch nghĩa

Theo dõi chuyến bay, lịch bay

Bạn có thể theo dõi thời gian cất cánh, hạ cánh của một chuyến bay bất kỳ, bằng cách gõ tên của hãng hàng không cùng số hiệu của chuyến bay đó. Ví dụ như: Vietnam Airlines vn772.

Theo dõi chuyến bay, lịch bay

Để tìm kiếm lịch của các chuyến bay từ thành phố này đến thành phố khác, bạn có thể sử dụng câu lệnh Flights from thành phố X to thành phố Y, ví dụ như: Flights Ha Noi to Ho Chi Minh. Google sẽ liệt kê danh sách tên các chuyến bay sắp thời, thời gian và tên hãng hàng không.

Theo dõi chuyến bay, lịch bay

Thông tin cổ phiếu

Một cách nhanh chóng để xem giá trị và tình hình lên xuống của một mã cổ phiếu nào đó, là gõ tên mã cổ phiếu đó và thanh tìm kiếm của Google.

Thông tin cổ phiếu

Xem lịch đấu và kết quả của đội bóng ưa thích

Bạn có thể sử dụng Google để nhanh chóng xem lịch đấu sắp tới và kết quả các trận đấu trước của đội bóng yêu thích, bằng cách đơn giản là gõ tên đội bóng đó vào thanh tìm kiếm.

Xem lịch đấu và kết quả của đội bóng ưa thích

Bên cạnh các tính năng hữu ích trên, còn rất nhiều các ứng dụng khác với trang tìm kiếm Google mà người viết khó có thể liệt kê hết, trong đó một chức năng khá hữu ích là kiểm tra mạng internet có hoạt động hay không và soát lỗi chính tả. Hy vọng một vài công dụng hữu ích trên có thể giúp ích bạn đọc!

Theo QTM
  • 52
  • 7.219