Motorola: Truyền thông, Internet là ưu tiên số 1

  •  
  • 92

Hãng sản xuất điện thoại di động số hai thế giới vừa công bố kế hoạch nâng cấp dịch vụ truyền thông trên các mẫu điện thoại của hãng. Thậm chí, Motorola còn tự phát triển một đầu thu kỹ thuật số có khả năng gửi tín hiệu truyền hình đến điện thoại. 

Sau hai năm doanh thu "nở mày nở mặt" nhờ sự thành công vượt bậc của dòng điện thoại siêu mỏng Razr, Motorola xác định trọng tâm chiến lược của hãng trong năm nay là làm sao đơn giản hoá các dịch vụ truyền thông trên điện thoại.

"Nếu như năm ngoái tiêu điểm là các thiết bị hấp dẫn, thì năm nay, chúng tôi chú trọng đến trải nghiệm thú vị", Giám đốc điều hành Ed Zander cho biết. "Điều hành ngành công nghiệp không dây cần làm là giúp người dùng lướt Web, chia sẻ ảnh và sử dụng dịch vụ multimedia một cách đơn giản nhất".

Nguồn: Reuters
Trong bài phát biểu nhân dịp CES 2007, ông Zander cũng cho biết một mẫu máy nghe nhạc mới (dự kiến ra mắt nửa đầu năm nay) của hãng sẽ được cài sẵn phần mềm quản lý bản quyền số Windows Media của Microsoft. Ý tưởng chung là cho phép người dùng lựa chọn và tải nhạc không dây từ nhiều dịch vụ nhạc số khác nhau, bao gồm Napster, Rhapsody...

Chưa hết, Motorola còn trình diễn Yahoo Go, một dịch vụ duyệt Web di động mới từ Yahoo, sẽ xuất hiện trên các mẫu điện thoại mới của hãng kể từ năm tới.

Tuy nhiên, tâm điểm của bài diễn văn vẫn là mô hình một chiếc đầu thu kỹ thuật số từa tựa như Slingbox, có khả năng phát tín hiệu truyền hình cáp đến điện thoại hoặc laptop. Điều này có nghĩa là bạn có thể thưởng thức những chương trình TV quen thuộc của mình kể cả khi đang rong ruổi trên đường xa.

Ông Dan Maloney, Giám đốc bộ phận Ngôi nhà kết nối của Motorola cho biết sản phẩm sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm trong năm nay. Tuy nhiên, để có thể thực sự phát huy hiệu quả, trước hết, các mạng di động và cáp cần "làm việc" trước với nhà đài cái đã.

Trọng Cầm

Theo Reuters, VietNamNet
  • 92