Wi-Fi 6E sắp cập bến: nó có ý nghĩa gì với chúng ta?

  •   2,33
  • 2.905

Sau khi các thiết bị phần cứng thương mại đầu tiên của Wi-Fi 6 xuất hiện trên thị trường, Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) lại tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp cho chuẩn này.

Chuẩn này được đặt tên là Wi-Fi 6E và được thiết kế để sử dụng phổ tần 6GHz không được cấp phép.

Các thiết bị kết nối đang dần trở nên vô cùng phổ biến. Từ màn hình thông minh cho đến khóa cửa kết nối, mọi thiết bị thông minh trong nhà đều sẽ chiếm hết băng thông và khiến mạng Wi-Fi cục bộ bị tắc nghẽn. Và Wi-Fi 6E được tạo ra để giải quyết vấn đề này.

Khi dung lượng phổ tần 5GHz cạn kiệt, thì đây là lúc để mở phổ tần 6GHz cho các hoạt động không được cấp phép. Cho đến hiện tại, băng tàn này vốn được hạn chế cho các thiết bị như radar. Wi-Fi 6E sẽ mở bổ sung 14 kênh 80MHz cùng 7 kênh 160MHz nữa nhằm đảm bảo mức băng thông cần thiết.

Đối với người tiêu dùng, điều này đồng nghĩa rằng các video phát trực tuyến sẽ có độ chân thực cao nhất quán và đáng tin cậy hơn, với độ phân giải lên đến 8K; cũng như mang đủ thông lượng và giảm độ trễ khi sử dụng AR/VR. Nó cũng giúp bạn có thể kết nối nhiều thiết bị hơn với mạng gia đinh mà không lo bị chậm đi.

Wi-Fi Alliance hi vọng, smartphone và các điểm truy cập gia đình sẽ là những thiết bị đầu tiên áp dụng công nghệ này. Dĩ nhiên, điều này vẫn còn cần phải xem xét kỹ lưỡng. Có thể phải mất từ vài tháng đến 1 năm để chúng ta có thể thấy những thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6E đầu tiên được xuất xưởng.

Cập nhật: 11/01/2020 Theo vnreview
  • 2,33
  • 2.905