Mozilla kéo ứng dụng web xuống PC

  •  
  • 65

Mozilla cho biết hãng đang phát triển một ứng dụng mới có khả năng giúp xoá nhoà ranh giới giữa phần mềm trực tuyến và phần mềm trên PC. Phần mềm sẽ có tên gọi là Prism.

Prism có thể cho phép các ứng dụng trực tuyến trên web như Gmail vận hành tương tự như các phần mềm ứng dụng trên PC để bàn và không cần phải mở trình duyệt web. Prism được phát triển hoàn toàn trên nền tảng Firefox nên bất kỳ công nghệ web nào hỗ trợ Firefox đều có thể tương thích tốt với Prism.

Ngoài tính năng hỗ trợ các công nghệ web thông thường, Prism còn cho phép ứng dụng web được sử dụng một số tính năng của PC để bàn như lưu trữ ngoại tuyến trực tiếp trên ổ đĩa cứng hoặc tận dụng sức mạnh phần cứng đồ hoạ 3D.

Mozilla cho biết Prism không hoàn toàn là một ứng dụng độc lập ngược lại hãng còn đang muốn tích hợp trực tiếp nó vào trong Firefox. Đồng nghĩa với việc nếu người dùng Web thấy một ứng dụng trực tuyến và muốn chạy ứng dụng đó trên PC để bàn họ sẽ cần vài cú nhắp chuột là đã có thể thực hiện được điều đó.

Bước đầu Mozilla sẽ xây dựng phiên bản Prism cho Windows trước. Kế tiếp mới đến phiên bản dành cho Mac OS X và Linux. “Prism là một trong những điều mà chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng ứng dụng web của người dùng”.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 65