Mực khổng lồ bị thương được người lướt ván kéo vào bờ

  •  
  • 2.537

Con mực khổng lồ đầy thương tích cố cuộn xúc tu vòng quanh ván trượt khi được một cư dân Nam Phi đưa vào bờ.

James Taylor phát hiện con mực khổng lồ bị thương khi đang lướt ván cùng vợ ở vùng biển gần Melkbosstrand, một ngôi làng ven biển cách Cape Town, Nam Phi khoảng 32km về phía bắc, hồi tháng 3, theo Earth Touch News.

"Nó bị thương khá nặng và hầu như không thể sống sót khi tôi bắt gặp nó", Taylor cho biết.
"Nó bị thương khá nặng và hầu như không thể sống sót khi tôi bắt gặp nó", Taylor cho biết.

Taylor cho biết con mực đã lịm đi với vài xúc tu bị đứt và toàn thân chi chít vết cắn. "Nó bị thương khá nặng và hầu như không thể sống sót khi tôi bắt gặp nó. Nó thậm chí không cố bơi đi xa, bởi vậy chúng tôi quyết định giúp nó bớt khổ sở khi vào bờ. Dường như đó là điều tốt nhất chúng tôi có thể làm lúc đó", Taylor nói.

Taylor quyết định nhảy xuống buộc một sợi dây thừng quanh con mực để kéo nó vào bờ, nhưng không phải nhằm cứu sống nó. "Tôi cố gắng đưa nó vào bờ vì mục đích nghiên cứu trước khi nó bị những con hải cẩu trong khu vực ăn thịt", Taylor chia sẻ trên Facebook.

Con mực cố gắng dùng xúc tu cuộn tròn vòng quanh ván trượt của Taylor trong quá trình được đưa vào bờ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc tiếp xúc với con mực lớn cỡ này, thậm chí là con vật bị thương, cũng có thể gây nguy hiểm với Taylor. Mực khổng lồ cực khỏe và chiếc mỏ sắc của chúng được cấu tạo để cắn vỡ vỏ con mồi cứng. Cả Taylor và vợ sau đó đều trở về bờ an toàn.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng do Taylor chia sẻ thu hút hơn 47.000 lượt xem trên Instagram. Một số người xem tỏ ra thích thú trong khi những người khác băn khoăn về tính hợp lý của hành động kéo con mực bị thương vào bờ.

Mực khổng lồ (Architeuthis) có chiều dài lên tới 13-14m với con cái và 10m với con đực. Chúng sống ở vùng biển sâu phía bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Loài mực này được cho là hung dữ, hay tấn công động vật khác, bao gồm cả ngư dân và tàu thuyền của họ.

Cập nhật: 21/06/2017 Theo VnExpress
  • 2.537