Mực khổng lồ dài gần 6 m

  •   12
  • 4.445

Các nhà khoa học Mỹ vô tình bắt được một con mực có chiều dài 5,9 m trên vịnh Mexico. 

AP cho biết, vào năm 1954 người ta nhìn thấy xác một con mực khổng lồ dạt vào vùng châu thổ Mississippi. Kể từ đó tới nay không có con mực khổng lồ nào được phát hiện. 

Con mực dài 5,9 m. (Ảnh: National Geographic)

Giới chức Mỹ thông báo rằng con mực khổng lồ trên vịnh Mexico có trọng lượng 46,7 kg. Nó mắc vào một lưới rà ở độ sâu khoảng 450 m gần bờ biển bang Louisiana. Một tàu nghiên cứu đã thả chiếc lưới. Các nhà khoa học trên tàu làm việc cho Cục quản lý khoáng sản thuộc Bộ Nội vụ Mỹ và Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia của Mỹ. Họ thả lưới để nghiên cứu khẩu phần ăn của cá nhà táng. 

Con mực chết ngay sau khi được đưa lên mặt nước. Xác con vật đã được bảo quản và gửi tới Bảo tàng Lịch sử tự nhiên thuộc Viện Smithsonian. Nó có vai trò quan trọng bởi giới khoa học hiếm khi bắt được mực khổng lồ. Vì thế mà ngày nay con người biết rất ít về chúng.

Mực khổng lồ (chiều dài thân có thể đạt tới 12 m) thường xuất hiện ở những ngư trường nước sâu như Tây Ban Nha, New Zealand. Đây là lần đầu tiên một con mực lớn bị bắt bởi tàu nghiên cứu khoa học trên Vịnh Mexico. 

Các nhà khoa học chụp ảnh cùng xác con mực khổng lồ. (Ảnh: AP)

Theo Minh Long - Vnexpress, National Geographic
  • 12
  • 4.445