Sự thật đằng sau bức hình quái vật Kraken huyền thoại tìm thấy trên Google Earth

  •  
  • 7.837

Video quay cảnh một người dùng tìm thấy hình ảnh quái vật khổng lồ Kraken giữa đại dương đã thu hút được hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Trước đó, ngày 9 tháng 4 năm 2016, một nhà giả thuyết học có tên Scott C. Waring công bố rằng anh ta đã nhìn thấy Kraken đang bơi quanh quẩn tại Đảo Decetion gần Nam Cực. Bằng Google Earth, Scott C. Waring đo đạc được con quái vật này có vẻ có chiều dài tới 120m, với "phần thân giữa như một con mực khổng lồ".

"Nhìn nó như con Kraken vậy", anh Scott C. Waring chia sẻ. "Tôi dùng công cụ thước kẻ của Google đo đạc và chỉ số cho thấy nó dài 30 mét từ đoạn đầu cho tới đoạn cuối, nhưng mà phần cuối trông như phần thân của con mực vậy, điều đó nghĩa là nó có thể dài hơn 60m nếu tính cả xúc tu".


Video ngắn về hình ảnh anh Waring "chộp được" về sinh vật được cho là thủy quái Kraken.

Phát hiện này được anh Waring công bố vào ngày 9 tháng 4 năm 2016, khi anh xem tại tọa độ 63° 2'56.73" Nam - 60°57'32.38" Tây trên Google Earth. Dù rằng ta không biết được anh Waring đã lấy những tọa độ này ở đâu ra.

Thậm chí anh còn tin rằng đây có thể là một con khủng long Plesiosaur được coi là đã tuyệt chủng, khi anh nhìn thấy "một sự nhiễu loạn mặt nước cực lớn trên biển".

Còn có những ý kiến cho rằng đó là một vật thể bay không xác định đang dần bay lên khỏi mặt nước. Đó là trí tưởng tượng của người ta quá phong phú, hay là tất cả đầu là thuyết âm mưu nào đó?

Quái vật kraken thực ra là tảng đá này.
Quái vật kraken thực ra là tảng đá này.

Tuy nhiên, mới đây bằng một biểu đồ hải lý, nhà khoa học Andrew David Thaler của trang khoa học Southern Fried Science đã chứng minh được rằng tảng đá cao 30 mét nằm phía tây nam đảo Deception Island chính là con quái vật Kraken mà Scott C. Waring miêu tả.

Đây không phải lần đầu tảng đá này bị nhầm lẫn với quái vật hoặc người ngoài hành tinh. Cái tên Sail Rock được những người thủy thủ đặt cho tảng đá này từ thế kỷ 19 bởi hình dáng của nó khá giống với những cánh buồm.

Cập nhật: 22/06/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 7.837