Mục sở thị cá Koi đắt nhất thế giới, giá 41 tỷ đồng

  •  
  • 3.660

S Legend, con cá Koi hai màu đỏ và trắng tuyệt đẹp, đã được bán đấu giá với số tiền kỷ lục 203 triệu yen, tức hơn 41,5 tỷ đồng.

S Legend, 9 tuổi, được bán với giá kỷ lục
S Legend, 9 tuổi, được bán với giá kỷ lục. (Ảnh: Saki Fish Farm).

Một nhà sưu tập ở Đài Loan, Trung Quốc vừa mua thành công con cá dài 101cm này sau một màn ganh đua trả giá quyết liệt tại trang trại cá Saki, thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Cô Yingying, chủ nhân mới của S Legend dự tính sẽ đem con cá chép cái này đi thi đấu giải All Japan Koi Show. S Legend được dự đoán sẽ tiếp tục giành chiến thắng tại giải năm nay.

Theo chuyên gia cá Koi người Anh Tim Waddington, mặc dù giải thưởng không phải tiền mặt nhưng việc giật giải hai năm liền sẽ giúp tăng thêm danh tiếng cho con cá này.

S Legend trên poster rao bán của trại cá Saki.
S Legend trên poster rao bán của trại cá Saki. (Ảnh: Saki Fish Farm).

Ông Waddington, 43 tuổi, đã đến Nhật Bản hơn 60 lần để tìm cá Koi cho khách hàng ở Anh. Ông chia sẻ với Mail Online: “Đó là một mức giá kỷ lục đối với một con cá chép Koi. Dài 101cm, nó rất lớn và thuộc giống Kohaku”.

Những hình ảnh của buổi đấu giá cũng như người thắng cuộc đã được chia sẻ trên trang Facebook của trại cá Saki nổi tiếng thế giới.

Không nhiều thông tin về cô Yingying song người phụ nữ này chính thức được chăm sóc con cá có khả năng sinh sản hơn 500.000 trứng, trong đó khoảng 5.000 quả trứng đủ chất lượng để bán.

Cá chép Koi, nguồn gốc tại Nhật Bản, có hàng chục loại khác nhau, phân biệt bởi màu sắc, họa tiết và vẩy. Tuổi thọ của cá Koi từ 25 - 35 năm.

Giống Kohaku là loại Koi da nền màu trắng điểm xuyết khoang màu đỏ. Để được xét thành một con Kohaku hoàn hảo, nền da phải trắng tinh, không được dính sắc vàng.

Nhật Bản là nước nuôi nhiều cá Koi nhất với 90% lượng cá để xuất khẩu. Giá một con cá Koi đạt tiêu chuẩn từ 12,5 bảng Anh (khoảng 380.000 đồng) đến 20.000 bảng Anh (khoảng 6.000.000 đồng). Năm 2016, Nhật Bản đã xuất khẩu 295 tấn cá chép Koi và thu về hơn 28 triệu bảng Anh.

Cập nhật: 19/08/2020 Theo TTXVN/Báo Tin Tức
  • 3.660