Mumbai đóng cửa toàn bộ trường học vì cúm A/H1N1

  •  
  • 82

Ấn Độ hôm qua (12/8) đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ trường học ở thành phố Mumbai trong vòng một tuần vì lo ngại sự lây lan của dịch cúm A/H1N1.

Hiện bang Maharashtra là nơi có tỉ lệ người tử vong vì cúm cao nhất ở Ấn Độ với bốn người chết trong vòng 10 ngày tại Pune, cách Mumbai 120 km.

"Chính phủ đã quyết định đóng cửa trường học, đại học, lớp đào tạo trong toàn thành phố với thời gian một tuần kể từ thứ Năm", Suresh Wandile, phát ngôn viên phụ trách bang nói. "Ngày càng có nhiều trường hợp mắc bệnh, và chúng tôi cần thận trọng, áp dụng những biện pháp phòng ngừa”, ông nhấn mạnh. Ngoài ra, toàn bộ rạp chiếu phim, nhà hát cũng sẽ ngừng hoạt động trong ba ngày. 

Trẻ em Ấn Độ mang khẩu trang phòng cúm (Ảnh: AFP)

Mumbai là thủ phủ tài chính, thủ phủ giải trí của Ấn Độ ước tính có 18 triệu người. Dân cư Ấn Độ ngày càng lo lắng về sự lây lan của dịch cúm A/H1N1 kể từ khi nước này có trường hợp đầu tiên tử vong vì cúm ngày 3/8. Chính phủ Ấn Độ đã kêu gọi người dân bình tĩnh trước đại dịch.

Với hầu hết trường hợp mắc bệnh đều là từ nước ngoài về, hàng chục nghìn du khách tới các sân bay quốc tế của Ấn Độ từ các nước có dịch đã phải trải qua kiểm tra chặt chẽ.

Một đường dây trực 24/24 được thiết lập, các bệnh viên công chịu trách nhiệm kiểm tra và cách ly những trường hợp nghi ngờ, 100.000 liều thuốc chống virus Tamiflu đã được phân phát cho các thành phố có người nhiễm bệnh.

Chính quyền bang Maharashtra đã khuyến cáo người dân “tổ chức nhẹ nhàng” hai mùa lễ hội chính trong tháng này.

Ở một tin tức khác liên quan tới đại dịch cúm, bộ Y tế Iraq cho hay, số lính Mỹ ở nước này mắc cúm A/H1N1 đã tăng lên 67 người. Đây là thống kê mới nhất tính tới hôm nay.

Ngoài ra còn có 23 người Iraq và 6 người nước ngoài nhiễm virus cúm. Đầu tuần này, Iraq đã thông báo về trường hợp tử vong đầu tiên vì cúm A/H1N1 – đó là một phụ nữ 21 tuổi ở thành phố Najaf.

Kỳ Thư - Vietnamnet (Theo AFP, AP)
  • 82