Muộn con khiến đàn ông căng thẳng hơn phụ nữ

  •  
  • 781

Một cuộc khảo sát tiến hành ở Anh phát hiện, khi chưa thể có con, đàn ông cảm thấy căng thẳng hơn phụ nữ.

Trong số những người tham gia khảo sát, 59% nam giới muốn được làm cha, gần ngang bằng với con số 63% phụ nữ mong ước sinh con của chính mình. Điều này ám chỉ, đàn ông cũng thèm khát một tổ ấm có tiếng cười trẻ thơ nhiều như phụ nữ.

Đàn ông cũng khao khát có con như phụ nữ nhưng cảm thấy  căng thẳng hơn nếu chưa được toại nguyện.
Đàn ông cũng khao khát có con như phụ nữ nhưng cảm thấy
căng thẳng hơn nếu chưa được toại nguyện. (Ảnh: Alamy)

Đối với những người đàn ông mong muốn có con, một nửa nói họ trải nghiệm sự cô độc khi chưa lên chức bố, 38% tiết lộ họ cảm thấy căng thẳng, 56% cảm thấy buồn bã còn 25% thông báo sự tức giận.

Trong khi đó, đối với phụ nữ, chỉ có 27% cảm thấy cô độc khi chưa sinh con, 27% căng thẳng, 43% buồn bã và 18% trải nghiệm cảm giác tức giận.

Robin Hadley, trưởng nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Keele (Anh), tuyên bố: "Hiện chẳng có mấy nghiên cứu về mong ước làm cha của đàn ông. Công trình của chúng tôi cho thấy khao khát ngang bằng nhau về việc sinh con ở đàn ông và phụ nữ hiếm muộn, nhưng đàn ông cảm thấy tức giận, căng thẳng, buồn bã và cô đơn hơn phụ nữ khi chưa được toại nguyện. Khám phá này đi ngược lại quan niệm phổ biến cho rằng, phái yếu thích có con hơn đàn ông và họ luôn trải qua vô số cảm xúc tiêu cực sâu sắc hơn đàn ông nếu không có con".

Tuy nhiên, theo khảo sát, dù trải qua nhiều cảm giác tiêu cực vì hiếm muộn con hơn phụ nữ, không có người đàn ông nào cảm thấy "tội lỗi". Trong khi đó, tới 16% phụ nữ luôn bị cảm giác này dày vò.

Theo Vietnamnet
  • 781