Mỹ cảnh báo nguy cơ tình báo mạng từ Trung Quốc

  •  
  • 1.217

Hãng tin Reuters ngày 10/3 đưa tin Mỹ vừa bày tỏ sự lo ngại đặc biệt trước khả năng của Trung Quốc trong cuộc chiến tranh mạng và cũng như khả năng thu thập tin tức tình báo của Bắc Kinh.

Phát biểu trước Ủy ban Quân lực Thượng viện ngày 10/3, Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper đánh giá khả năng ngày càng phát triển của Trung Quốc trong chiến tranh mạng và thu thập thông tin tình báo là "mối quan ngại khó vượt qua" đối với Mỹ.


Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ James Clappter trong phiên điều trần trước
Ủy ban Quân lực Thượng viện ngày 10/3

Ông Clapper nói: "Trung Quốc đã đầu tư đáng kể trong lĩnh vực này. Họ có một tổ chức rất lớn tận tâm cho việc đó và rất năng nổ. Đây chỉ là một biện pháp khác mà họ sử dụng để thu thập thông tin về chúng ta và thu thập các thông tin cho mục đích công nghệ".

Tại phiên điều trần thường niên về các mối đe dọa an ninh toàn cầu này, người đứng đầu cộng đồng tình báo Mỹ Clapper không nêu các hoạt động mạng của Trung Quốc. Tuy nhiên, trong bản báo cáo của mình, ông nhấn mạnh năm 2010 là năm gia tăng mạnh những hoạt động phá hoại nhằm vào các máy tính và mạng Internet của Mỹ mặc dù không nhắc cụ thể tới Trung Quốc.

Theo Bee.net
  • 1.217