Samsung sắp sửa ra mắt: Đầu đọc đĩa 2 định dạng

  •  
  • 140

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt đầu đọc BD-UP5000, có khả năng đọc được cả 2 định dạng Blu-ray và HD DVD vào cuối năm.

Công ty vốn rất mạnh về các sản phẩm đầu đọc đĩa Blu-ray này dường như chưa hài lòng với những gì mình có. Họ thông báo hôm thứ 3 vừa rồi rằng đầu đọc BD-UP5000 sẽ được tung ra thị trường vào giữa tháng 12. Sản phẩm được nhắc đến lần đầu tiên vào tháng 4, khi đó, Samsung cho biết BD-UP5000 sẽ được bán tại Bắc Mỹ và châu Âu vào cuối năm nay. 

Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán của sản phẩm này, tuy nhiên, một số cửa hàng trực tuyến đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước, với giá trong khoảng từ $780 tại trang Onsale.com đến $1100 tại Thegigstore.com.

Sự ra mắt đầu đọc đĩa này sẽ một lần nữa khơi dậy những tranh luận về cuộc chiến giữa định dạng Blu-ray và HD DVD, mà đỉnh cao là khoảng 1 năm trước và dịu dần trong năm 2007. Những khách hàng lưỡng lự đã quyết định tránh xa cả 2 loại đĩa khiến doanh số bán đĩa giảm nghiêm trọng. Vì thế rất có thể sự ra mắt đầu đọc đĩa mới của Samsung sẽ khuấy động lại thị trường.

Ở Mỹ, HD DVD hấp dẫn hơn nhờ vào đầu đọc đĩa giá rẻ của Toshiba - nhà sản xuất chính cho đầu đọc định dạng đĩa này. Trong khi đó ở Nhật, đĩa Blu-ray dường như chiếm ưu thế nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ từ các công ty điện tử dân dụng hàng đầu như Sony và Panasonic.

Samsung sẽ trở thành công ty thứ 2 cho ra mắt sản phẩm đọc được cả 2 định dạng đĩa. Sản phẩm đầu tiên được công ty LG Electronics ở Hàn Quốc ra mắt tại Triển lãm điện tử dân dụng ở Las Vegas hồi tháng 1.

Cùng lúc đó, Warner Home Video đã tiết lộ thông tin về một định dạng đĩa “lai” - được dự đoán là sẽ đặt dấu chấm hết cho những cuộc cãi vã đau đầu về định dạng đĩa. Với một mặt là HD DVD, mặt kia lại là đĩa Blu-ray, đĩa Total Hi Def được hy vọng có thể chạy trong mọi loại đầu đọc, cho dù định dạng này cho đến nay vẫn chưa được tung ra thị trường.

K.Huyền

Theo PcWorld, VTC
  • 140