Mỹ công bố băng ghi âm về UFO

  •   4,611
  • 16.933

Quân đội Mỹ vừa công bố cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện của một nhóm sĩ quan được giao nhiệm vụ điều tra UFO cách đây 30 năm.


Ảnh minh họa: Telegraph.

Telegraph cho biết, vào một buổi tối ngay sau lễ Giáng sinh năm 1980, một số sĩ quan trong căn cứ không quân Bentwaters của Mỹ tại Anh tới rừng Rendlesham gần thị trấn Woodbridge, hạt Suffolk sau khi nhận được thông báo về sự xuất hiện của nhiều nguồn sáng lạ trong rừng. Đại tá Charles Halt, sĩ quan cao cấp thứ hai trong căn cứ Bentwaters, là người chỉ huy nhóm điều tra. Cuộc nói chuyện của họ về kết quả điều tra đã được ghi âm.

Nội dung cuốn băng cho thấy các sĩ quan Mỹ nhìn thấy một hiện tượng kỳ lạ. Họ nói về những nguồn sáng lạ trên bầu trời và những cây thông có chiều cao từ 4,5 tới 5 m đổ xuống đất một cách không bình thường.

Một sĩ quan nói anh nhìn thấy một tia sáng màu đỏ lạ ở phía trước. Sau đó ánh sáng biến mất rồi lại hiện ra.

Nó cách chúng ta khoảng nửa dặm (0,8 km). Hãy quay trở lại khoảng đất trống để xem chúng ta có thể nhìn rõ nó hay không. Không còn nghi ngờ gì nữa, có một tia sáng màu đỏ nhấp nháy kỳ lạ ở phía trước. Tôi còn thấy cả màu vàng trong tia sáng đó. Lạ chưa, Nó đang di chuyển theo hướng này”, người sĩ quan nói.

Theo MSNBC, đại tá Halt kể rằng ông nhìn thấy nhiều nguồn sáng lạ phía trên khu rừng. Vài tuần sau người ta lại nhìn thấy những nguồn sáng như thế. Khi Halt cùng vài cảnh sát Anh tới gần các nguồn sáng, họ nhìn thấy một vật thể có hình dạng giống mắt người.

"Tôi không biết nó là cái gì, song chắc chắn nó được điều khiển bởi sinh vật có trí tuệ. Theo giả thuyết của tôi thì nó tới từ một nơi ngoài trái đất", Halt nói.

Tuy nhiên, nhóm điều tra của Halt không rút ra kết luận chính thức về ánh sáng lạ trong buổi tối hôm đó dù đề cập tới nhiều giả thuyết về nó.

6 cựu sĩ quan không quân Mỹ tiết lộ những bí mật về UFO trong một cuộc họp báo tại Câu lạc bộ báo chí quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 27/9. Những câu chuyện của họ xoay quanh việc các vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện tại các căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân.

Theo lời kể của các cựu quân nhân, vật thể bay xuất hiện trong một số căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân của Mỹ từ năm 1948. Lần xuất hiện gần đây nhất của chúng xảy ra vào năm 2003. Trong một số trường hợp các tên lửa hạt nhân đột nhiên không thể vận hành ngay sau khi UFO xuất hiện.

Video câu chuyện về UFO

Cập nhật: 08/09/2021 Theo Vnexpress
  • 4,611
  • 16.933