Mỹ: Lốc xoáy san phẳng một thị trấn

  •  
  • 221

Một trận lốc xoáy có sức gió 400k/h đã khiến ít nhất 7 người chết, 60 người khác bị thương và san phẳng một thị trấn nhỏ ở bang miền Nam Kansas, Mỹ. Các nhân viên chữ thập đỏ cho biết, hơn 90% thị trấn Greensburg, có số dân 1.600 người, đã bị phá huỷ, trong đó có bệnh viện, trường học và nhà cửa.

Các nhà khí tượng dự báo, thời tiết khắc nghiệt sẽ xảy ra tại vùng trung - tây nước Mỹ. Cảnh báo lốc xoáy đã được phát tại Nebraska và Bắc Kansas. Greensburg, cách Wichita khoảng 200 km về phía tây, đã bị lốc xoáy tác động trực tiếp.

Lực lượng vũ trang đã được triển khai để di tản, cứu hộ và đảm bảo an ninh cho người dân. Tuy nhiên, nhiều người có khả năng vẫn đang mắc kẹt khi trú ẩn dưới các tầng hầm. Số người chết có thể sẽ tăng.

Người dân cho biết đã nghe thấy tiếng còi báo động 20 phút trước khi lốc xoáy xảy ra. Do đó, họ có cơ hội để đi trú ẩn. Cơn lốc khủng khiếp tàn phá nhà cửa và thậm chí cả những chỗ chú ẩn dưới tầng hầm.

"Anh có thể nghe thấy phần trên của ngôi nhà bị xé ra. Chúng tôi chui xuống gầm giường dưới hầm. Chúng tôi ổn, nhưng các cửa sổ đều bị vỡ’’, một người dân cho biết.

Hơn 90% thị trấn bị tàn phá.

Hơn 90% thị trấn bị tàn phá. (Ảnh: VNN)

Trần Kiên

Theo BBC, VietNamNet
  • 221