Mỹ ngày càng nghiêm túc với sự tồn tại của người ngoài hành tinh và UFO

  •  
  • 1.604

Gần đây, chính phủ Mỹ dần công nhận sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO) cũng như quan tâm nhiều hơn đến vấn đề người ngoài hành tinh.

Trong những năm qua, Mỹ nhiều lần ghi nhận các báo cáo về vật thể bay bí ẩn xuất hiện trong khu vực không phận quân sự. Nhưng chỉ đến gần đây, chính phủ Mỹ mới công nhận rằng UFO, hay Lầu Năm Góc còn gọi là vật thể bay không xác định, là có thật.

Tuy chưa đủ căn cứ để đưa ra kết luận rằng liệu những vật thể bay này có đến từ hành tinh khác hay không, nhưng một số video và hình ảnh về UFO đã được quân đội Mỹ khẳng định là thật. Thông tin này không chỉ khiến cộng đồng quan tâm đến sự sống ngoài vũ trụ thích thú, mà còn làm dấy lên nghi vấn về những thông tin Lầu Năm Góc nắm giữ về UFO.


Mỹ nhiều lần ghi nhận các báo cáo về vật thể bay bí ẩn xuất hiện trong khu vực không phận quân sự. (Ảnh: CNN)

Tháng 6 tới, văn phòng giám đốc cục Tình báo Quốc gia cùng các cơ quan khác dự kiến ​​sẽ trình các báo cáo chưa từng được công bố về UFO cho quốc hội Mỹ.

Theo nguồn tin của CNN, sắp tới Mỹ sẽ công bố cách Lầu Năm Góc xử lý thông tin về những cuộc đụng độ vật thể bay không xác định.

UFO là gì?

UFO là một vật thể bay có hình dáng và cách chuyển động khác biệt hoàn toàn với tất cả những loại máy bay mà con người tạo ra. Nhiều giả thuyết cho rằng chúng là sản phẩm công nghệ đến từ ngoài trái đất, nhưng đến nay bản chất thực của UFO vẫn nằm trong vòng bí ẩn.

Tháng trước, Lầu Năm Góc chính thức xác nhận một số hình ảnh và video do Hải quân Mỹ ghi lại là thật.

Vào năm 2017, một cựu phi công Hải quân Mỹ tuyên bố mình từng nhìn thấy vật thể bay không xác định vào năm 2004. Người này cho biết vật thể được cho là UFO có cách di chuyển rất kỳ lạ.

"Khi tôi đến gần, nó nhanh chóng tăng tốc về phía Nam và biến mất trong vòng chưa đầy 2 giây", phi công đã nghỉ hưu David Fravor nói.

Video do binh sĩ Hải quân Mỹ quay được vào năm 2019 cho thấy các vật thể hình tam giác sáng nhấp nháy đang di chuyển qua các đám mây.

Một số hình ảnh khác cũng do Hải quân cung cấp cho thấy ba vật thể giống như khối kim loại hình cầu bay trên bầu trời.

Hồi tháng 4/2020, Lầu Năm Góc công bố 3 đoạn video từ camera hồng ngoại cho thấy các vật thể bay di chuyển với tốc độ rất nhanh trên không trung.

Theo phát ngôn viên Sue Gough của Lầu Năm Góc, Hải quân đã thừa nhận tính xác thực của các video được công bố năm 2019 từ vài tháng trước khi công bố chúng "để làm sáng tỏ nghi vấn của công chúng về việc liệu các cảnh quay có phải là thật hay không”.


UFO là một vật thể bay có hình dáng và cách chuyển động khác biệt hoàn toàn với tất cả những loại máy bay mà con người tạo ra. (Ảnh: The New Yorker).

Liệu người ngoài hành tinh có thật?

Việc chính phủ Mỹ thừa nhận UFO là có thật dẫn đến câu hỏi: Liệu người ngoài hành tinh có thật hay không?

Luis Elizondo, cựu giám đốc chương trình nghiên cứu về của Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD), từng nói rằng: "Có bằng chứng vô cùng thuyết phục rằng chúng ta có thể không đơn độc (trong vũ trụ)".

"Những chiếc máy bay này – chúng tôi tạm gọi chúng là máy bay - có những đặc điểm không thể tìm thấy ở các thiết bị của Mỹ hay ở bất kỳ công nghệ nước ngoài nào cũng mà chúng tôi biết", ông Elizondo nói.

Nhưng dù UFO là phương tiện của người ngoài hành tinh hay sản phẩm của con người, chúng vẫn được chính phủ Mỹ quan tâm. Bởi vấn đề xử lý thông tin về vật thể bay không xác định còn liên quan đến việc đảm bảo mọi nguy cơ tiềm ẩn về an ninh quốc gia của Mỹ được xem xét nghiêm túc. Cho dù nguy cơ đó có đến từ vũ trụ hay không.

“Cho dù đó là bóng thời tiết, người ngoài hành tinh màu xanh lá cây hay một thứ gì đó khác - chúng tôi cũng không thể yêu cầu các phi công của mình đặt tính mạng của họ vào rủi ro một cách không cần thiết”. Rachel Cohen, phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ tại Virginia Mark Warner, phát biểu về UFO vào năm 2019.


UFO có những đặc điểm không thể tìm thấy ở các thiết bị của Mỹ hay ở bất kỳ công nghệ nước ngoài nào. (Ảnh: CBS News).

Báo cáo mới về UFO có gì?

Trong khi các chuyên gia về UFO hoan nghênh các động thái gần đây của chính phủ Mỹ, nhiều người vẫn hoài nghi nội dung của các báo cáo về vật thể bay không xác định sắp được công bố.

Sự nghi ngờ này bắt nguồn từ thái độ phớt lờ của Lầu Năm Góc đối với các báo cáo về UFO trước đây. Đã nhiều lần, cộng đồng quan tâm đến vấn đề này chỉ nhận được câu trả lời mơ hồ rằng sự xuất hiện của các vật thể bay là “không thể giải thích được”. Do vậy, họ cho rằng báo cáo mới sẽ không cung cấp đầy đủ và bao quát thông tin về UFO.

Tháng trước, ông Elizondo nói rằng "tình huống tốt nhất” là báo cáo mới sẽ chỉ nêu sơ lược vấn đề và cung cấp hứa hẹn về “một báo cáo khác chi tiết hơn” trong tương lai.

"Thật không may là những điều chúng ta không biết nhiều hơn hẳn những gì đã biết. Nhưng tin tốt là cuối cùng chúng ta cũng nghiêm túc về vấn đề này", ông Elizondo nói.


Lầu Năm Góc đã thành lập một chuyên đề nhằm khám phá "bản chất và nguồn gốc của các vật thể bay không xác định". (Ảnh: Getty Images).

Lầu Năm Góc cho biết họ đã từng tiến hành nghiên cứu các đoạn ghi âm về những cuộc chạm trán vật thể bay không xác định, đây là một phần của chương trình bí mật được triển khai theo yêu cầu của cựu Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Harry Reid tại Nevada. Chương trình bắt đầu từ năm 2007 và kết thúc vào năm 2012 do Bộ Quốc phòng Mỹ đánh giá rằng cần ưu tiên tài trợ cho các kế hoạch quan trọng hơn.

Sau chương trình này, Lầu Năm Góc thành lập một chuyên đề nhằm khám phá "bản chất và nguồn gốc của các vật thể bay không xác định" vào năm 2020, theo Bộ Quốc phòng Mỹ. Chuyên đề bao gồm các đoạn video về UFO được công nhận vào tháng trước.

Tính tới hiện tại, sự thật về UFO, hay vấn đề có hay không sự tồn tại của người ngoài hành tinh, vẫn được giữ bí mật với công chúng.

Cập nhật: 27/05/2021 Theo VTC
  • 1.604