Mỹ, Trung Quốc, Nga muốn sửa báo cáo khí hậu toàn cầu

  •  
  • 171

Trước khi Ủy ban liên chính phủ về thay đổi khí hậu (IPCC) của LHQ công bố bản báo cáo thứ hai về tình hình khí hậu thế giới chiều 6-4, ba nước gây ô nhiễm môi trường nhiều nhất thế giới đã gây sức ép đòi tổ chức này giảm bớt mức độ nghiêm trọng của tình trạng trái đất nóng dần lên được nêu ra trong bản báo cáo.

Đại diện Mỹ và Nga dọa sẽ phủ nhận kết quả nghiên cứu của IPCC vì nghi vấn nền tảng khoa học của nó. Dù được hàng trăm nhà khoa học tổng hợp, bản báo cáo vẫn cần đại diện chính phủ các nước duyệt.

Nôị dung của báo cáo này nói về tác động của khí hậu thay đổi lên xã hội loài người. Theo đó 1/5 sinh vật trên trái đất sẽ bị tuyệt chủng và hàng trăm triệu người ở duyên hải sẽ mất nhà cửa vì nước biển dâng cao.

Đại diện cho những người phản đối hành động của chính phủ ba nước vừa nêu, Quỹ động vật hoang dã thế giới WWF nói "con người cần được biết sự thật không che đậy về tình trạng trái đất ấm lên. Các chính phủ không nên ngăn cản giới khoa học nói thật".


Công nhân một nhà máy hóa chất ở Hồ Bắc (Trung Quốc) đứng trong khói thải của nhà máy. Mức độ ô nhiễm ở Trung Quốc có thể nghiêm trọng hơn được biết vì chính quyền các tỉnh vẫn khai dối. (Ảnh: Reuters, TTO)

M.HUY

Theo DPA, Tuổi trẻ
  • 171