MySpace "bon chen" thị trường chat IM

  •  
  • 60

Không bỏ qua cơ hội "giữ chân" giới trẻ trong thời đại hi-tech, mạng xã hội ảo MySpace vừa chính thức khai trương một dịch vụ tin nhắn nhanh (IM) mang tên MySpaceIM. 

Trên thực tế, bản thử nghiệm của dịch vụ này đã được khai trương một cách lặng lẽ từ năm ngoái. "MySpaceIM ra đời từ những phản hồi mà chúng tôi thu thập được trong suốt giai đoạn thử nghiệm. Suốt 1 năm qua, chúng tôi đã lắng nghe cộng đồng người dùng và chỉnh sửa lại phần mềm cho phù hợp nhất với yêu cầu và đòi hỏi của họ", đại diện MySpace cho biết.

Phiên bản chính thức được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ video, hình ảnh và các nội dung từ trang Profile cá nhân. Ngoài ra, việc chia sẻ nhạc số cũng rất thuận tiện. Người dùng sẽ có thể truy cập email MySpace bằng một lần click chuột duy nhất.

MySpaceIM sẽ được tùy biến cho một số quốc gia như Úc, Nhật, Pháp, Đức, Ý, Tây ban Nha, Anh, Mexico, Canada, Hà Lan và Trung Quốc.

Theo ước tính sơ bộ của MySpace, cộng cả thời gian phát hành bản thử nghiệm, tính tới nay MySpaceIM đã có tới 17 triệu lượt cài đặt.

Dịch vụ đắt hàng

Nguồn: AP
Tin nhắn nhanh hiện là công cụ giao tiếp cực kỳ phổ biến của cư dân mạng. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của không chỉ người dùng bình thường, mà ngay cả trong công việc tại chốn công sở.

Xét trên phạm vi toàn cầu, "đông khách" nhất hiện nay là dịch vụ chat MSN/Windows Live Messenger của Microsoft, trong khi Yahoo Messenger đứng thứ 2 với 88,5 triệu người dùng. Còn tại Mỹ, dịch vụ IM đầu bảng vẫn là AOL.

Ngoài các tên tuổi trên thì dịch vụ chat non trẻ Google Talk của gã khổng lồ tìm kiếm cũng được khá nhiều người ưa thích.

Ngay cả một dịch vụ mới ra đời là Meebo.com cũng đã bắt đầu "nổi lên" trong cộng đồng mạng, bởi dịch vụ trên nền Web này cho phép bạn đồng thời đăng nhập vào cả 4 chương trình AIM, Yahoo messenger, MSN và Google Talk từ cùng một cửa sổ trang duy nhất.

Trọng Cầm
Theo AFP, VietNamNet
  • 60