MySpace giúp phụ huynh quản lý con cái

  •  
  • 80

Theo tờ Wall Street Journal, trước sức ép chỉ trích từ phía chính phủ Mỹ, MySpace.com, mạng xã hội ảo nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn News Corp. dự kiến sẽ tung ra phần mềm miễn phí giúp các phụ huynh quản lý con em mình tốt hơn.

Với phần mềm có tên Zephyr, các bậc cha mẹ có thể tìm ra tên, tuổi cũng như chỗ ở mà con cái họ đã dùng để “chít chát” trên mạng MySpace.

Tuy nhiên, phần mềm lại không cho phép cha mẹ đọc email hay xem các trang profile của con, nó cũng sẽ thông báo cho người dùng biết việc thông tin của họ được chia sẻ với người khác.

Ảnh chụp giao diện của MySpace.com.

Zephyr ra đời để đối phó với việc 33 đại diện của chính phủ trước toà án bắt đầu xem xét những biện pháp xử phạt với MySpace nếu mạng này không chịu tăng độ tuổi quy định của đối tượng truy cập mạng từ 14 lên 16 cũng như thẩm định lại tuổi tác thành viên trang web.

Năm 2005, News Corp. đã mua lại MySpace với giá 580 triệu USD, vụ mua bán mà theo các chuyên gia phân tích, chỉ vài năm nữa sẽ “gia tăng giá trị” lên hàng tỉ đô la.

Rất nhanh chóng, MySpace trở nên phổ biến trong giới tuổi teen, tuy nhiên. Giới chỉ trích cho rằng bọn trẻ đã để lộ quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng và đó sẽ là “mồi nhử” hấp dẫn với những kẻ chuyên xâm hại tình dục.

Theo bình luận của tờ Wall Street Journal thì phần mềm mới của MySpace, một mặt gia cố thêm độ an toàn của trang web nhưng mặt khác cũng cố để không làm mất đi tính thân thiện.

Tuy nhiên, giới kinh doanh mạng không khỏi nghi ngờ về động thái này của MySpace. Một vấn đề lớn được đặt ra là liệu phần mềm mới có vi phạm quyền tự do cá nhân và biết đâu sẽ có những người không phải là phụ huynh sử dụng phần mềm để theo dõi người dùng.

Đỗ Dương

Theo Reuters, VietNamNet
  • 80