MySpace khai trương hệ thống lọc video

  •  
  • 65



Công nghệ mà MySpace sử dụng sẽ do Audible Magic cung cấp. Đây là một hệ thống có khả năng scan các hình ảnh trong clip, tìm kiếm những dấu hiệu kiểu như chữ ký số... và so sánh với dữ liệu lưu trong cơ sở dữ liệu. Nếu như phát hiện thấy hành vi xâm phạm bản quyền, đoạn video đó sẽ bị chặn không cho xuất hiện trên MySpace.

Trước hệ thống lọc video này, MySpace cũng đã triển khai một công cụ tương tự, nhưng là để nhằm ngăn chặn các ca khúc upload vi phạm bản quyền.

Trong giai đoạn đầu, những clip ca nhạc có nội dung "thuổng" của Universal Music sẽ bị MySpace xóa sổ đầu tiên. "MySpace muốn đảm bảo rằng các nghệ sĩ, dù lớn hay nhỏ, đều có thể quảng bá lẫn bảo vệ nội dung của mình trước cộng đồng", ông Chris DeWolfe, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành MySpace tuyên bố.

Được post video thỏa thích là một trong những tính năng hấp dẫn nhất của MySpace, đồng thời cũng là điểm "đinh" để hãng này khuyến khích các thành viên mở rộng mạng lưới bạn bè, chia sẻ sở thích và những mối quan tâm chung.

Từ lâu, MySpace và những website chia sẻ video như YouTube đã có chính sách gỡ bỏ clip vi phạm bản quyền, song thường thì họ chỉ chịu ra tay khi nhận được lời phàn nàn từ phía chủ sở hữu bản quyền mà thôi.

Mặt khác, chỉ vài giờ sau, sử dụng một account khác (đăng ký miễn phí), người dùng đã có thể post lại đúng video clip đó lên MySpace mà chẳng gặp phải cản trở gì.

Nhưng nếu như công nghệ của Audible Magic vận hành đúng như những lời hứa hẹn, MySpace sẽ có thể chấm dứt được tình trạng nói trên.

Tháng 11 năm ngoái, Universal Music đã đệ đơn kiện lên tòa, cáo buộc MySpace khuyến khích thành viên của họ chia sẻ nhạc số và video trên site mà không xin phép. Vụ kiện này hiện vẫn đang treo, mà Universal đòi MySpace phải bồi thường 150.000 USD cho mỗi ca khúc hoặc clip nhạc trái phép xuất hiện trên site này.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 65