Năm 2007, VNPT tập trung vào các dịch vụ băng rộng

  •  
  • 66

Phát triển mạnh các dịch vụ trên nền băng rộng, xây dựng, triển khai nhiều dự án đầu tư về viễn thông và CNTT đủ lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng - đó chính là một trong những nhiệm vụ được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT chú trọng trong năm 2007.

Tại buổi gặp gỡ với những khách hàng lớn diễn ra hôm qua, 26/1, Phó Tổng giám đốc Bùi Thiện Minh đã khẳng định như vậy. Theo ông, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ thoại trên nền công nghệ đã có hiện nay, VNPT đang hướng tới các dịch vụ trên nền băng rộng với nhiều tiện ích.

Tập đoàn xác định dịch vụ băng rộng có tầm quan trọng trọng yếu giúp doanh nghiệp có đủ tiềm lực đảm bảo phát triển một hạ tầng viễn thông và CNTT tiên tiến, cập nhật ngang tầm thế giới, đáp ứng các nhu cầu truyền đưa về dữ liệu, mạng riêng ảo, thương mại điện tử...

Không chỉ nỗ lực trong phát triển mạng băng rộng, các dự án Vinasat cũng đang được triển khai với nỗ lực cao. Đây chính là điều kiện, cơ hội giúp Việt Nam gia nhập vào những quốc gia tiên tiến trên thế giới có vệ tinh riêng của mình.

Trong kế hoạch phát triển, năm 2007, Tập đoàn sẽ tiến hành xây dựng thêm hai đường cáp quang đi quốc tế với dung lượng sẽ lớn hơn rất nhiều lần so với dung lượng đang khai thác hiện tại; mạng trục Bắc - Nam cũng sẽ có dung lượng cao gấp 6 lần so với hiện tại khi được đầu tư thêm.

Phó Tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh

Không lâu nữa, các khách hàng của Tập đoàn sẽ được "xài" dịch vụ IP truyền ảnh VOD, IPTV... Theo Phó Tổng giám đốc, để cung cấp các dịch vụ truyền ảnh động cho hàng trăm nghìn thuê bao, trong một thời gian ngắn, toàn bộ hạ tầng của VNPT sẽ phải được nâng cấp với chi phí đầu tư lên tới hàng trăm triệu đô la.

Là một khách hàng truyền thống của Tập đoàn, tại buổi gặp mặt, ông Trần Nguyên Vũ - Phó Cục trưởng Cục Thống kê tài chính Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian qua, những kế hoạch hiện đại hoá của ngành trong lĩnh vực thuế, kho bạc, hải quan... đã có sự đóng góp rất tích cực của hạ tầng truyền thông do VNPT đã hỗ trợ. Ngay trong những ngày đầu năm 2007, một sự kiện được đánh giá có bước tiến rất đặc biệt trong sự phối hợp giữa VNPT và Bộ Tài chính triển khai dự án hạ tầng viễn thông tới các đơn vị thuộc 600 huyện trong cả nước.

Từ nay tới năm 2010, giai đoạn được đánh giá rất quan trọng của ngành Tài chính, việc triển khai của hệ thống của chứng khoán, của thuế, hải quan có thành công hay không có sự đóng góp rất quan trọng của hạ tầng truyền thông mà VNPT đang hỗ trợ ngành xây dựng - ông Vũ nói.

Một khách hàng truyền thống khác của Tập đoàn, ông Phạm Xuân Hùng - Giám đốc Trung tâm CNTT Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam đã không dưới hai lần nhắc tới sự phối hợp, phục vụ chu đáo của Trung tâm Viễn thông liên tỉnh khu vực I thuộc Công ty Viễn thông Liên tỉnh VTN trong việc truyển khai hệ thống truyền thông của đơn vị...

Năm 2007 được VNPT chọn là năm đột phá của mình trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra dù rằng thị trường các lĩnh vực dịch vụ di động, cố định đang bị các đối tác cạnh tranh rất mạnh. Phó Tổng giám đốc Bùi Thiện Minh khẳng định, đó chính là cơ hội để VNPT phát huy hết các tiềm năng và cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất tới khách hàng.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 66