Nấm khổng lồ

  •   2,213
  • 2.208

Một cây nấm khổng lồ nặng hơn 20 kg vừa được tìm thấy ở một khu rừng thuộc bang Chiapas của Mexico. Có thông tin cho biết loài nấm này sống đến hàng ngàn năm.

Theo các nhà khoa học Trường ĐH tổng hợp Southern Border, họ tìm thấy cây nấm trắng này gần Tapachula, gần biên giới Guatemala. Cây nấm cao 70 cm, có tên khoa học macrocybe titans.

Chuyên gia phụ trách bộ sưu tập nấm thuộc ĐH tổng hợp Southern Border, ông Rene Andrade, cho biết cây nấm này sẽ được đưa vào bộ sưu tập gồm 5.000 mẫu nấm khác nhau của trường. Ông khẳng định loại nấm này đã từng được phát hiện trước đây ở bang Chiapas. Tuy nhiên, so với hai cây nấm tìm thấy trước đó thì cây nấm này có kích thước lớn và nặng hơn.

Theo báo cáo của ĐH tổng hợp Southern Border, loại nấm này cũng xuất hiện ở các nước Goatemala, Costa Rica và Brazil. Hiện chưa biết được chính xác liệu nấm trên có thể ăn được hay không.

Trong khi đó, Telegraph đưa tin vào tháng 10-2005, một người dân ở thành phố Kansas, (Missouri) cho biết ông tìm thấy một cây nấm nặng hơn 25 kg.

Một cây nấm khổng lồ nặng hơn 20 kg vừa được tìm thấy ở một khu rừng thuộc bang Chiapas của Mexico.
(Ảnh: AFP)

TƯỜNG VY

Theo Telegraph, Tuổi trẻ
  • 2,213
  • 2.208