Nam Texas: Tóm được quái vật Chupacabra

  •   45
  • 5.741

Không chỉ một mà những 3 con Chupacabra đang lảng vảng ở thị trấn Cuero, nam Texas những ngày gần đây. Thậm chí, một chủ trang trại trong vùng còn khẳng định: trong tủ lạnh nhà bà hiện đang giữ xác một con.

Con thú này đã có “tiền án” rình mò và tấn công đàn gia súc nhà Canion phải đến vài năm nay - bà chủ Phylis cho biết. Nạn nhân đầu tiên là mấy con mèo hay đi đêm, sau đó đến lượt đàn gà - ngay cả khi chúng đã bị nhốt trong lồng sắt. “Con thú rất tinh ranh, nó biết mở cửa chuồng, kéo cổ gà ra, hút hết máu rồi bỏ xác lại ngay hiện trường”.

Đến nay đàn gà nhà Canion đã thiệt hại hơn 2 chục con, tất cả đều chết trong tư thế héo quắt xác, chỉ còn mỗi da bọc xương.

Theo các nhân chứng ở thị trấn Cuero mô tả, con thú xám da có mõm nhọn khác thường, cơ thể nhẵn thín không có lông và bộ răng cũng rất lạ. Họ tin rằng chúng chỉ có thể là chupacabra - quái vật đầu dê nổi tiếng với trò hút máu gia súc, đôi khi tấn công cả người.

Bất chấp bằng chứng rõ mồn một, chuyên gia nghiên cứu động vật có vú John Young của bang Texas khẳng định con thú mà người dân Cuero tóm được chỉ là cáo xám, không hơn.

Ảnh chụp Chupacabra do đài truyền hình Kens cung cấp.
(Ảnh: Thevictoriaadvocate.com)

“Con cáo này bị ghẻ. Đó là nguyên nhân nó bị trụi hết lông và da đổi màu xám xịt. Cáo ghẻ rất dễ chết sau khi mắc bệnh”. Nhưng rõ ràng con thú này không bị ghẻ, và nó chết bởi bị xe tông khi chạy ngang qua đường.

Hiện đài truyền hình KENS của địa phương đã lấy một số mẫu da của con thú và gửi đi xét nghiệm DNA. Kết quả sẽ sớm có trong nay mai. Trong lúc này thì gia đình nhà Canion đã kịp lên kế hoạch: sẽ sấy khô xương sọ con thú để trưng bày trong phòng khách.

Hải Minh

Theo Khou.com, Dân trí
  • 45
  • 5.741