Năm tới Intel ra mắt chip 8 lõi

  •  
  • 82

Theo chiến lược phát triển vừa được tiết lộ, người khổng lồ trong ngành công nghiệp chip vi xử lý Intel sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm chip lõi kép ứng dụng công nghệ 45-nanometer trong năm tới.

Theo đó, chip vi xử lý lõi kép ứng dụng công nghệ sản xuất 45-nanometer sẽ có tên mã là Wolfdale và Penryn. Wolfdale sẽ là một con chip lõi kép bình thường. Trong khi đó Penryn sẽ là con chíp lõi kép dựa trên nền tảng vi kiến trúc Core 2 Duo và cũng là con chip vi xử lý đầu tiên hỗ trợ công nghệ SSE 4.

Dự kiến Wolfdale sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay và Penryn trong đầu năm 2008.

Đầu tháng 12/2005, Intel cũng đã một lần tiết lộ chiến lược phát triển sản phẩm, cho biết trong khoảng đầu năm 2008 hãng này sẽ tung ra thị trường sản phẩm chip lõi kép ứng dụng công nghệ 45-nanometer với tên mã Wolfdale và Ridgefield. Hai con chip vi xử lý này sẽ được trang bị bộ nhớ đệm L2 3MB và 6MB.

Như vậy, nếu đem so sánh với chiến lược phát triển sản phẩm của Intel thì con chip Wolfdale đã sắp trở thành hiện thực. Tuy nhiên, chip Ridgefield hình như đã không có tương lai.

Cũng theo kế hoạch đó, trong năm 2008, Intel sẽ tung ra thị trường dòng chip 8 lõi. Điều này đồng nghĩa với việc Intel dự báo chip lõi tứ của hãng này sẽ chiếm lĩnh được thị trường trong năm đó và mở đường cho chip 8 lõi ra mắt thị trường.

Hoàng Dũng

Theo Channel Register, VnMedia
  • 82