Nằm yên một chỗ trong 2 tháng sẽ được NASA tặng 19.000 USD, bạn có dám không?

  •   3,73
  • 1.743

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Hàng không Vũ trụ châu Âu (ESA) đang tuyển một nhóm tình nguyện viên gồm 24 người tham gia một thử nghiệm đặc biệt và được trả lương hậu hĩnh. Tình nguyện viên chỉ phải nằm yên một chỗ trong vòng 2 tháng để thử nghiệm công nghệ trọng lực nhân tạo mà NASA và ESA phát triển.

Khi các phi hành gia thực hiện những sứ mệnh kéo dài trong không gian, cơ bắp của họ sẽ bị những tác động xấu. Để giữ cho cơ thể hoạt động tốt, các phi hành gia làm nhiệm vụ ở những nơi như Trạm Vũ trụ Quốc tế sẽ phải tập luyện thường xuyên với các cỗ máy chuyên biệt.

NASA và ESA đang phát triển một công nghệ mới có thể tại tạo môi trường trọng lực ở Trái Đất trong không gian.
NASA và ESA đang phát triển một công nghệ mới có thể tại tạo môi trường trọng lực ở Trái Đất trong không gian.

Tuy nhiên, NASA và ESA đang phát triển một công nghệ mới có thể tại tạo môi trường trọng lực ở Trái Đất trong không gian. Và để thử nghiệm tác động cũng như hiệu quả của công nghệ trọng lực nhân tạo này, NASA cần sự tham gia của các tình nguyện viên.

24 tình nguyện viên sẽ được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 12 người. Mỗi người sẽ được nằm trên một chiếc giường với độ nghiêng nhẹ để chân cao hơn đầu một chút, làm giảm lưu lượng máu tới các chi, gây ra hiện tượng suy giảm sức mạnh cơ.

Mỗi tình nguyện viên sẽ phải nằm yên trên chiếc giường trong vòng 2 tháng và thi thoảng họ sẽ được đưa tới máy ly tâm tại phòng thí nghiệm. Ở đây, máy li tâm sẽ giúp máu về phía chân của tình nguyện viên, mô phỏng tác động của trọng lực. Các nhà khoa học hy vọng rằng công nghệ này sẽ giúp ích cho các phi hành gia trong các chuyến du hành thời gian dài trong không gian.

Các tình nguyện viên sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đối phó với những cảm xúc tiêu cực khi phải nằm một chỗ trong thời gian dài.
Các tình nguyện viên sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đối phó với những cảm xúc tiêu cực khi phải nằm một chỗ trong thời gian dài.

Hiện tại, đợt thử nghiệm đầu tiên đã đủ người, NASA và ESA đang tuyển tiếp 12 tình nguyện viên cho đợt thử nghiệm thứ 2. Ngoài việc được cung cấp nhu yếu phẩm, vệ sinh theo cách đặc biệt, được xem TV, chơi game và đọc sách trong khi nằm trên giường, các tình nguyện viên hoàn thành thử nghiệm sẽ được trả tới 19.000 USD (tương đương 441 triệu đồng).

Dẫu vậy, các tình nguyện viên sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đối phó với những cảm xúc tiêu cực khi phải nằm một chỗ trong thời gian dài. Ngoài ra, sau 2 tháng nằm yên, các tình nguyên viên sẽ phải mất thêm 1 tháng để phục hồi chức năng.

Cập nhật: 27/03/2019 Theo cafebiz
  • 3,73
  • 1.743