NASA hợp tác với các nhà xuất bản làm sách khoa học viễn tưởng

NASA đang hợp tác với các nhà xuất bản để làm hàng loạt tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.

Trung Tâm Không gian Goddard của NASA và nhà xuất bản Tor/Forge dự định sẽ phát hành những cuốn sách làm nổi bật các khái niệm liên quan đến nhiệm vụ và hoạt động hiện tại cũng như tương lai của NASA.

"Sách ra đời sẽ mang lại kiến thức cho công chúng về những thành tựu trong quá khứ, hiện tại về vũ trụ cùng thách thức yêu cầu trong tương lai của NASA", Nona Cheeks, GĐ của Goddard cho biết trong một thông báo ngày 22/8.

Các nhà khoa học và kỹ sư tại Goddard mong muốn có thể nâng cao được nhận thức của mọi người về vai trò của NASA trong cuộc sống hàng ngày. Cả NASA và Tor/Forge đều hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà khoa học và kỹ sư trẻ tiếp theo của Mỹ.

Ảnh minh họa một căn cứ trên mặt trăng trong tương lai. Sinh vật tổng hợp nhân tạo có thể giúp các phi hành gia tự sản xuất lương thực và nhiên liệu (Ảnh: Space.com)

Tom Doherty, người sáng lập nhà xuất bản Tor, nói: "Khi tôi còn là một cậu bé, những cuốn sách của Isaac Asimov, Robert Heinlein và các đồng nghiệp của họ đã khiến tôi rất thích thú. Chúng đã truyền cho tôi niềm đam mê suốt đời với vũ trụ, khoa học và kỹ thuật.

Từ Fulton với phát minh đầu máy hơi nước đến Alexander Graham Bell, Edison Silicon Valley và sự ra đời của Internet đã đưa Mỹ trở thành một cường quốc khoa học kỹ thuật dẫn đầu thế giới".

Tor/Forge sẽ thăm Goddard 2 ngày vào tháng 11 để tìm hiểu và học hỏi các nhà khoa học và kỹ sư làm việc tại trung tâm. NASA cũng sẽ cho phép nhà xuất bản truy cập dữ liệu, sử dụng cơ sở vật chất, trao đổi với các chuyên gia...để lấy tư liệu viết sách.