New Zealand cứu đàn bò kẹt trên gò nhỏ sau động đất

  •  
  • 1.877

Hai con bò và một con bê loay hoay trên gò đất chật hẹp sau khi khu vực xung quanh sụp xuống trong trận động đất 7,8 độ richter.

Ba con bò mắc kẹt trên gò đất nhỏ đã được đội cứu hộ giải cứu kịp thời sau khi trải qua những giờ phút kinh hoàng trong trận động đất hôm qua, Guardian ngày 15/11 đưa tin. Chúng được cho uống nước và di chuyển đến nơi an toàn.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter trên Đảo Nam, New Zealand khiến đất đai ở một khu vực rộng lớn sụp xuống, tạo thành một hòn đảo nhỏ nhô lên giữa cảnh hoang tàn, nơi những con bò mắc kẹt.

Ba con bò mắc kẹt trên "hòn đảo" tí hon.
Ba con bò mắc kẹt trên "hòn đảo" tí hon. (Ảnh: YouTube).

Hình ảnh đàn bò được Chris Brown, một bác sĩ thú y người Australia chia sẻ trên Facebook và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội và kêu gọi cứu giúp đàn bò khẩn cấp. "Chúng tôi chưa rõ ảnh hưởng của động đất lên quần thể động vật trên đảo nhưng các nhóm cứu hộ đã nỗ lực cứu ba con bò bị bỏ lại trên khoảnh đất tí hon này", bác sĩ Brown nói.

Chủ những con bò cho biết chúng nằm trong số 14 con vật được giải cứu từ khoảng đất sạt lở nghiêm trọng do động đất. "Chúng tôi mất đàn gia súc. Cả khoảnh sườn đồi sụt xuống trong trận động đất khi nhiều gia súc đang ở trên đó. Chúng tôi không biết mình còn lại bao nhiêu", người đàn ông giấu tên chia sẻ.

Cập nhật: 15/11/2016 Theo VnExpress
  • 1.877