Nga công bố kế hoạch xây dựng khách sạn vũ trụ

  •  
  • 888

Công ty Công nghệ Quĩ đạo và Tập đoàn Năng lượng của Nga ngày 29/9 cho biết sẽ cùng thực hiện một dự án đầy tham vọng là xây dựng một Trạm vũ trụ thương mại (CSS) trên quĩ đạo gần Trái Đất để đón khách du lịch.


Mô hình khách sạn vũ trụ. (Nguồn: Gizmodo)

Trả lời phỏng vấn hãng tin Nga Ria Novosti, ông Sergei Kostenko, Giám đốc công ty Công nghệ Quĩ đạo cho biết môđun đầu tiên của khách sạn sẽ được phóng lên quỹ đạo vào năm 2015-2016. Môđun có không gian sống là 20m3, gồm bốn khoang được thiết kế đủ cho 7 người khách ở.

Đến nay đã có một số chuyến du lịch vũ trụ được thực hiện, song du khách phải ở chung trong Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) với các nhà du hành với điều kiện sống khá kham khổ. Ngoài ra, từ đầu năm nay, chương trình du lịch vũ trụ phải tạm ngừng do số nhà du hành trên ISS tăng, không còn chỗ cho du khách.

Với khách sạn vũ trụ tương lai nói trên, du khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với ở ISS bởi các khoang trong môđun được thiết kế để tạo cảm giác như ở nhà.

Dự kiến tàu vũ trụ Liên hợp sẽ được sử dụng để đưa đón khách du lịch lên CSS, trong khi đó việc viện chuyển lương thực, thực phẩm do các tàu vận tải Tiến bộ đảm nhận.

Theo Vietnamplus
  • 888