NASA công bố cách thức chế tạo tên lửa vũ trụ

•   2,52

Ngày 10/4 tới, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ công bố hàng loạt dữ liệu liên quan tới 1.000 dự án chinh phục không gian, bao gồm cả thiết kế của các tên lửa vũ trụ.

dẫn lời ông Daniel Lockney, chuyên gia chương trình chuyển giao công nghệ của NASA, cho biết: “NASA sẽ công khai các dữ liệu. Chúng tôi đã thu thập được rất nhiều dự án phầm mềm về tất cả mọi thứ, từ các công cụ thiết kế tới sơ đồ cấu tạo tên lửa, robot và hệ thống điều khiển của chúng”.

NASA công bố cách thức chế tạo tên lửa vũ trụ
Tàu con thoi của NASA. (Ảnh: NASA)

Mọi người đều có quyền tiếp cận dữ liệu của NASA trên trang technology.nasa.gov. Tuy nhiên, những người muốn tiếp cận hệ thống điều khiển tên lửa cần phải trải qua việc kiểm tra lý lịch đặc biệt. Hiện tại, NASA đã công bố nhiều dự án nhưng chúng nằm rải rác trên các trang web và rất khó tìm.

Ông Lockney khẳng định, người ta có thể sử dụng phần mềm lập kế hoạch của NASA để giải quyết các vấn đề quản lý tại bệnh viện. Thậm chí, các bác sĩ có thể dùng các ứng dụng của kính viễn vọng Hubble để sử dụng cho các máy chụp cộng hưởng từ MRI trong việc chuẩn đoán và điều trị bệnh.

Việc công bố dữ liệu của NASA tuân theo yêu cầu năm 2011 của Tổng thống Barack Obama, nhằm thúc đẩy mặt bằng công nghệ thế giới, giúp đẩy mạnh tiến độ chuyển giao công nghệ. Giới chức Mỹ hy vọng, hoạt động này sẽ giúp những người đam mê công nghệ và các doanh nghiệp phát triển ý tưởng theo hướng hiện đại.

Theo Zing