Nga phát minh ra máy quét chống khủng bố bỏ túi

  •  
  • 1.733

Máy quét cầm tay Zaslon - phát minh mới nhất của các chuyên gia Nga, có thể bỏ gọn trong túi, nhưng nhanh chóng phát hiện tất cả những đối tượng, vật thể và chất nguy hiểm.

Thiết bị này sẽ được sử dụng trong hoạt động chống khủng bố, trong cuộc chiến chống buôn bán ma túy và phát hiện các thủ phạm trộm cắp.

Nga phát minh ra máy quét chống khủng bố bỏ túi
Ảnh minh họa: En.rian.ru

Máy quét Zaslon có trọng lượng rất nhẹ và kích thước hoàn toàn nhỏ gọn, chỉ lớn hơn ống nhòm dùng trong nhà hát, đặc biệt nó hoạt động mà không cần dây cắm hay tiếp xúc với nguồn.

Chỉ cần đặt thiết bị cầm tay này vào túi, người sử dụng sẽ được bảo vệ khỏi những kẻ khủng bố, những tên trộm và mọi đối tượng vi phạm pháp luật khác. Thiết bị thông minh "tính toán" được tất cả các mối nguy hiểm trong một khoảng cách nhất định với chủ nhân.

Chỉ trong nửa phút, Zaslon có thể phát hiện thiết bị nổ và vật liệu khả nghi. Chương trình phần mềm của máy quét cho phép phát hiện từ xa những vật dụng hoặc chất mà đối tượng cất giấu dưới lớp quần áo hoặc gắn vào cơ thể, kể cả đó là một gói ma túy, đá quý, kim loại màu hay là cuộn tiền.

Cơ chế hoạt động của máy quét Zaslon rất đơn giản. Máy quét so sánh liên tục độ cách điện của khách thể này hay đối tượng khác với chỉ số tiêu chuẩn. Điều đó cho phép lập sơ đồ máy tính để tìm kiếm mục tiêu từ hầu như bất kỳ vật liệu nào.

Máy quét mini cầm tay nhỏ gọn này chỉ gồm hai pin khô, chiếc sạc, biến thế điện để làm việc với lưới điện xoay chiều, test kiểm tra đối tượng và hộp lưu trữ. Đặc biệt, máy quét Zaslon tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người.

Theo Vietnam+
  • 1.733