Nga phát triển thành công xe bay hoverbike phục vụ quân sự

  •   52
  • 1.425

Tập đoàn quốc phòng Kalashnikov Concern (do cha đẻ của súng AK - Mikhail Kalashnikov thành lập) đến từ Nga được cho là đã phát triển thành công một loại phương tiện bay (gọi là hoverbike) vào đầu tuần này.

Theo Engadget, chiếc hoverbike (xe lướt trên không khí) này đã cất cánh thành công trong cuộc thử nghiệm mới đây với sự trợ giúp của 16 bộ rotor và được duy trì thông qua một bộ pin năng lượng chứ không dùng nhiên liệu xăng dầu. Kalashnikov Concern là tập đoàn chuyên sản xuất các loại súng ống, đạn dược, các phương tiện chiến đấu và các hệ thống súng tự động. Do đó nhiều khả năng trong tương lai, chiếc hoverbike này sẽ được sản xuất hàng loạt để phục vụ cho mục đích quân sự.

Hoverbike hứa hẹn là một công cụ tuyệt vời phục vụ cho quân đội.
Hoverbike hứa hẹn là một công cụ tuyệt vời phục vụ cho quân đội.

Hiện phiên bản thử nghiệm của chiếc hoverbike nêu trên chỉ có các rotor, ghế ngồi và hệ thống cần điều khiển, cùng một bộ khung kim loại bên ngoài chứ chưa được phủ kín toàn bộ. Hãng đã tạo ra sẵn một bộ vỏ cho hoverbike và dự định sẽ ráp vào các phiên bản thử nghiệm tiếp theo.

Hoverbike hứa hẹn là một công cụ tuyệt vời phục vụ cho quân đội, bởi trên lý thuyết nó có thể thực hiện các nhiệm vụ tương tự trực thăng nhưng lại có kích thước nhỏ hơn, giá thành rẻ hơn và trên hết là khả năng bị phát hiện thấp hơn. Vì những lý do này mà quân đội Mỹ cũng đang hợp tác cùng Malloy Aeronautics để nghiên cứu chiếc hoverbike và cũng đã được thử nghiệm thành công hồi đầu năm nay. Thậm chí, hãng Hoversurf cũng đang nghiên cứu một chiếc hoverbike khác nhưng dành cho mục đích dân sự, dù trông nó hơi cầu kỳ và... đáng sợ một chút.

Mẫu hoverbike của Kalashnikov trông khá đơn giản và có vẻ mảnh mai, do đó việc ráp thêm lớp vỏ bọc bên ngoài chắc chắn sẽ là việc cần phải làm nếu họ thực sự muốn dùng nó cho mục đích quân sự.

Cập nhật: 29/09/2017 Theo vnreview
  • 52
  • 1.425