Ngã "sấp mặt" khi săn linh cẩu, sư tử biến mình thành trò cười

  •  
  • 429

Khi đang tăng tốc đuổi theo con mồi, con sư tử đực bất ngờ bị trượt ngã khiến nhiều du khách phải bật cười.

Trong video, một con sư tử đực bất ngờ tăng tốc rồi đuổi theo một con linh cẩu. Tuy nhiên, trong lúc đang chạy đuổi theo kẻ thù, con sư tử đực bất ngờ bị mất đà rồi trượt ngã trên bãi cỏ. Tình huống này khiến những du khách chứng kiến không khỏi bật cười.

Có lẽ, do cảm thấy quá "mất mặt" trước tình huống săn mồi hỏng của mình nên con sư tử đực đành ngồi im một chỗ.

Sư tử trượt ngã trên bãi cỏ khi săn linh cẩu.
Con sư tử đực bất ngờ tăng tốc rồi đuổi theo một con linh cẩu.

Sư tử và linh cẩu là hai kẻ thù đầy duyên nợ. Dù linh cẩu và sư tử rất ít khi ăn thịt nhau nhưng chúng chính là kình địch của nhau trong thế giới động vật hoang dã. Với bản tính hung tàn vốn có, hai loài động vật này sẵn sàng giết chết đối thủ để cạnh tranh lãnh thổ cũng như nguồn thức ăn.

Tại châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi dẫn đến mất mạng, bởi linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử.

Theo các chuyên gia, trong cuộc đối đầu một đối một, linh cẩu không phải là đối thủ của sư tử. Thông thường cần tới 3 con linh cẩu để hạ gục một con sư tử. Cả hai loài đều nắm rõ điểm mạnh, yếu của nhau nên tùy vào thời điểm mà chúng sẽ lao vào tung đòn kết liễu lẫn nhau.

Cập nhật: 12/11/2021 Theo NĐT
  • 429