Nga thử nghiệm súng có sức mạnh xuyên phá bất kì loại giáp hiện đại nào

  •  
  • 5.687

Viên đại bay ra với vận tốc cực nhanh có thể xuyên phá được cả những loại giáp cứng cáp nhất.

Thứ công nghệ mới phát triển sẽ khiến vũ khí gây cháy nổ trở thành thứ lỗi thời: quân đội vẫn đang tập trung phát triển súng railgun, một loại vũ khí được cung cấp sức mạnh bằng điện từ.

Để có thể đưa thứ vũ khí ấy từ phòng thí nghiệm ra thực địa, một đội ngũ các nhà khoa học tại Nga đã thử nghiệm và cho ra đời một mẫu súng railgun có thể bắn được những viên đạn có tốc độ 3km/s – một tốc độ đủ nhanh để phá hủy bất kì loại thiết giáp hiện đại nào.

Khẩu súng railgun của Nga.
Khẩu súng railgun của Nga.

Bên cạnh tiềm năng trở thành thứ vũ khí hủy diệt đáng gờm trên chiến trường, trở thành thế hệ tiếp theo của hỏa lực quân đội, người Nga cũng đã và đang tìm cách áp dụng công nghệ này vào những ứng dụng khác nữa, ví dụ như sử dụng khẩu súng điện từ này để mang hàng hóa lên trạm vũ trụ ISS.

Súng railgun không phải chỉ là một thứ vũ khí đáng sợ, bản thân nó là một dấu mốc mang tính cách mạng, đánh dấu khả năng đưa một vật bay với vận tốc kỉ lục 3 km/s. Những thử nghiệm tại Viện Nhiệt độ cao nằm tại Shatura, ngay ngoại ô thủ đo Moscow đã đem lại kết quả cực kì ấn tượng ấy và hơn nữa, tốc độ 3km/s chỉ bằng một nửa tốc độ mà tên lửa đẩy cần đạt được để thoát khỏi lực hấp dẫn của Trái Đất.

Trong video dưới đây, ta thấy khẩu súng railgun bắn ra một lõi nhựa nặng 15 gram nhưng có thể để lại một vết lõm lớn trên cục nhôm dày.


Các nhà khoa học Nga bắn thử khẩu railgun vào một cục nhôm lớn.

Cập nhật: 25/01/2017 Theo Thời Đại
  • 5.687