Nga xác nhận 2 ca cúm gia cầm

  •  
  • 34

Tất cả các nông trại gia cầm xung quanh thủ đô Matxcơva đang được đặt trong tình trạng kiểm soát nghiêm ngặt sau khi Nga xác nhận đã có 2 trường hợp nhiễm virus H5N1 trong khu vực này.

Rosselkhoznadzor, người theo dõi tình trạng sức khỏe vật nuôi cây trồng của Nga cho biết những mẫu xét nghiệm dương tính H5N1 được lấy từ những con chim chết ở các ngôi làng gần Matxcơva.

Tất cả những người có tiếp xúc với 30 con chim chết đều đã được đưa vào bệnh viện và may mắn là không ai trong số này có triệu chứng cúm gia cầm. Chính quyền Nga cũng cho giết tất cả gia cầm có nghi ngờ tiếp xúc với 30 con chim chết nói trên. Nga cho biết những con chim chết này được tìm thấy tại một khu chợ ở ngoại ô Matxcơva và có lẽ đã được đem đến đây từ những vùng khác của nước Nga.

Đây là đợt bùng phát dịch cúm gia cầm lần thứ 2 tại Nga trong vòng một tháng qua. Hồi đầu tháng, Nga đã xác nhận virus H5N1 được tìm thấy tại khu vực Krasnodar ở phía nam nước này. Cúm gia cầm cũng đã nhiều lần bùng phát tại Nga nhưng đây là lần bùng phát dịch ở gần thủ đô Matxcơva nhất.

Đ.K.L.

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 34