Ngắm bức ảnh "rõ nét nhất từ trước đến nay" về Mặt trời

  •  
  • 4.267

Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthy đã chia sẻ bức ảnh về Mặt trời “rõ nét nhất từ trước đến nay” của mình.

Andrew McCarthy đã kết hợp 150.000 bức ảnh riêng lẻ về Mặt trời để truyền tải được toàn bộ những chi tiết tuyệt đẹp của ngôi sao lớn nhất Hệ Mặt trời. Kết quả là tạo ra một bức ảnh 300 megapixel khổng lồ, lớn hơn 30 lần so với hình ảnh của máy ảnh 10 megapixel tiêu chuẩn.

 150.000 bức ảnh riêng lẻ đã được kết hợp để có được hình ảnh tuyệt đẹp nhất về Mặt trời.
 150.000 bức ảnh riêng lẻ đã được kết hợp để có được hình ảnh tuyệt đẹp nhất về Mặt trời. (Ảnh: Animal News Agency)

Ở góc nhìn cận cảnh nhất, mắt thường cũng có thể nhìn thấy các vòng xoáy và các hoa văn hình lông vũ, cùng với các vết đen bí ẩn.

Quá trình chụp ảnh thực sự rất khó khăn và yêu cầu một kính thiên văn chuyên dụng với hai bộ lọc để tránh xảy ra hỏa hoạn và ảnh hưởng tới mắt của người chụp.

  Bức ảnh cận cảnh về ngôi sao lớn nhất Hệ Mặt trời.
 Bức ảnh cận cảnh về ngôi sao lớn nhất Hệ Mặt trời. (Ảnh: Animal News Agency)

 Bức ảnh rõ nét cho thấy các xoáy và hoa văn hình lông vũ, cùng với các vết đen bí ẩn.
 Bức ảnh rõ nét cho thấy các xoáy và hoa văn hình lông vũ, cùng với các vết đen bí ẩn. (Ảnh: Animal News Agency)

  Các điểm tối trong ảnh đã bị đảo ngược trong quá trình chụp ảnh.
 Các điểm tối trong ảnh đã bị đảo ngược trong quá trình chụp ảnh. Trên thực tế, chúng là những vùng năng lượng cao rất sáng của ngôi sao đang cháy. (Ảnh: Animal News Agency)

“Khi xử lý xong bức ảnh tôi mới thực sự thấy nó trông như thế nào. Đây là một bức ảnh rất đặc biệt. Tôi luôn hứng thú với việc chụp ảnh Mặt trời, nó thực sự thú vị vì nó luôn khác biệt”, Andrew nói.

“Để tạo ra độ phóng cực đại, tôi đã sử dụng một kính thiên văn đã được sửa đổi. Việc kết hợp nhiều hình ảnh cho phép tôi nhìn thấy Mặt trời với độ chi tiết đáng kinh ngạc”, nhiếp ảnh gia Andrew nói thêm.

Mặt trời là ngôi sao ở trung tâm của Hệ Mặt trời. Nó có đường kính 1,39 triệu km và có khối lượng gấp 330.000 lần khối lượng của Trái đất. 3/4 Mặt trời được tạo ra từ hydro, tiếp đến là heli, oxy, carbon, neon và sắt.

Cập nhật: 08/12/2021 Theo VOV
  • 4.267