Ngành công nghiệp máy tính "thất vọng với Vista"

  •  
  • 99

Acer trở thành hãng sản xuất PC đầu tiên công khai chỉ trích hệ điều hành ra mắt cách đây 6 tháng của Microsoft là "chưa trưởng thành và thiếu ổn định".

Chủ tịch Gianfranco Lanci của Acer cho hay Windows Vista chứa quá nhiều khiếm khuyết và không đủ sức thuyết phục người sử dụng cũng như các doanh nghiệp nâng cấp máy tính.

Hãng sản xuất PC lớn thứ 4 thế giới sau HP, Dell và Lenovo này cho rằng Vista có tác động thấp nhất đến doanh số PC so với những đợt phát hành Windows khác. Tình hình này cũng sẽ chẳng mấy thay đổi trong 6 tháng tới.

Thời gian qua, Vista liên tục bị chỉ trích vì hoạt động chậm chạp, đòi hỏi cấu hình cao nhưng lại không hỗ trợ nhiều ứng dụng quan trọng. Trong khi đó, Microsoft tuyên bố Vista đã đạt được "thành công lớn" với 20 triệu bản được tiêu thụ tính đến tháng 3. Tuần trước, hãng này cũng khẳng định đa số người dùng hài lòng với hệ điều hành mới và lợi nhuận quý II của họ tăng 13% so với năm ngoái nhờ Vista.

Tuy nhiên, Giám đốc tài chính Chris Liddell của tập đoàn phần mềm Mỹ lại dự đoán phiên bản XP sẽ chiếm 22% doanh số Windows còn Vista giữ 78% còn lại, trong khi trước đó Microsoft cho rằng XP sẽ chỉ chiếm khoảng 15%.

 
Theo PC World, VnExpress
  • 99