Nghiên cứu mới: Đàn ông trọc đầu trông thành đạt, thông minh và nam tính hơn

  •  
  • 699

Jeff Bezos (CEO Amazon), Kenneth Frazier (CEO Merck), và Steve Ballmer (cựu CEO Microsoft) có điểm chung gì? Họ đều cực kỳ thành công. Và họ đều... trọc đầu.

Đó có phải là sự trùng hợp không? Có lẽ là không. Bởi theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania thì đàn ông đầu trọc thường được mọi người xung quanh nhìn nhận là có sức ảnh hưởng lớn hơn và thành công hơn trong cuộc sống.

Vợ chồng nam diễn viên Jason Statham
Vợ chồng nam diễn viên Jason Statham.

Trang tin BusinessInsider cho biết, nhà khoa học người Mỹ Albert E. Mannes - cũng bị trọc đầu - đã tiến hành một cuộc nghiên cứu vào năm 2012 với 59 đối tượng. Ông muốn biết phản ứng của mọi người với những người đàn ông đầu trọc như thế nào bằng cách cho họ xem một loạt các hình ảnh.

Các đối tượng được xem mỗi hình ảnh hai lần, một lần là ảnh một người đàn ông với đầu đầy tóc, và một lần cũng của người đàn ông đó nhưng đã cạo sạch tóc. Các đối tượng trong cuộc nghiên cứu sau đó cho biết họ nghĩ những người đàn ông trọc đầu có sức ảnh hưởng hơn, trông lớn hơn (về mặt kích thước cơ thể), và mạnh mẽ hơn.

Một chi tiết thú vị nữa: những người đàn ông đó phải hoàn toàn không có tóc. Những người chỉ hói một phần đầu lại được nhìn nhận là kém hấp dẫn hơn và yếu ớt hơn.

Seth Godin: "Đàn ông trọc đầu giỏi tự lực cánh sinh"

Doanh nhân công nghệ Seth Godin đã để đầu trọc từ hơn 20 năm nay. Ông giải thích với tờ Wall Street Journal lý do vì sao những người đàn ông trọc đầu thường được nhìn nhận là có sức ảnh hưởng hơn: "Tôi không nói chỉ cần cạo đầu là bạn sẽ thành công, nhưng bạn đã làm một điều tích cực".

Seth Godin
Seth Godin.

Không chỉ mạnh mẽ hơn, những người đàn ông trọc đầu còn thông minh hơn. Một nghiên cứu toàn cầu do nhà tâm lý học Ronald Henss (Đại học Saarland) tiến hành với hơn 20.000 đối tượng đã cho thấy những người đàn ông trọc đầu thường được đánh giá là trông già dặn hơn, thông thái hơn và trí tuệ hơn.

Trong một thời gian dài, các nhà khoa học đã luôn tin rằng đàn ông trọc đầu còn hấp dẫn về mặt giới tính hơn bởi việc rụng tóc có mối liên hệ với mức độ testosterone.

Không may là điều đó không hoàn toàn đúng. Việc rụng tóc không phải xuất phát trực tiếp từ testosterone mà là bởi hormone DHT. DHT là một sản phẩm nguồn gốc từ testosterone và chủ yếu làm ảnh hưởng đến nang tóc.

Nhưng các quý ông hói đầu cũng không nên nản chí, khi mà rất nhiều người vẫn tin rằng những người đàn ông hói đầu có năng lực và sức thu hút hơn hẳn. Bạn hãy nhìn Jason Statham, Bruce Willis hay Michael Jordan - những "gã hói" nổi tiếng của làng giải trí thế giới thì biết!

Cập nhật: 26/04/2018 Theo vnreview
  • 699