Nghiên cứu mối liên hệ giữa thu nhập và cân nặng của thanh niên

  •  
  • 530

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học ở Thụy Sĩ đã chỉ ra, thu nhập trung bình của những thanh niên bị béo phì sẽ thấp hơn những bạn đồng trang lứa mà có sức khỏe bình thường.

>>> Việc kỳ thị khiến người béo trở nên phát phì hơn

Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia tiến hành nghiên cứu, so sánh từ các thanh niên đến từ Thụy Điển, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ.

Các nghiên cứu đã được tiến hành nhằm phân tích dữ liệu trên quy mô lớn, với 145.193 nam thanh niên, bao gồm cả thanh niên nhập ngũ và thanh niên thường. Những chuyên gia tham gia nghiên cứu cũng chú ý đến khoản thu nhập năm 2013 của nhóm thanh niên tuổi từ 28 - 39.

Kết quả thu được sẽ đem so sánh với dữ liệu từ Nghiên cứu phát triển trẻ em ở Anh Quốc và Khảo sát Quốc gia về thanh niên của Hoa Kỳ năm 1979.

Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, những cô gái trẻ bị béo phì sẽ không được đánh giá cao về thành tích khi họ tham gia làm việc trong thị trường lao động, cùng với đó, thu nhập hàng tháng cũng sẽ thấp hơn. Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy có mối liên hệ giữa sự béo phì và thu nhập lao động.

Những chuyên gia nhận thấy những thanh niên béo phì thường sở hữu trình độ kỹ thuật cũng như nhận thức thấp hơn. Điều này phù hợp với các bằng chứng liên quan đến biến đổi tâm lý trong thời thơ ấu, cũng như sự phân biệt đối xử bởi các đồng nghiệp, giáo viên, bị bắt nạt khi còn thơ. Chính tâm lý tự ti khiến họ cảm thấy mình khó có thể phát triển hơn những người khác.

Từ đây, các chuyên gia đã so sánh và nhận thấy, những nam thiếu niên béo phì có thể sẽ có thu nhập ít hơn 18% so với những người bạn đồng trang lứa có thân hình rắn chắc, khỏe mạnh.

Các chuyên gia cũng lên ý tưởng phạt tiền lương với những thanh niên béo phì như một cách để thúc ép họ giảm cân, một phần nhằm tăng năng suất công việc, phần nữa giúp họ có sức khỏe tốt hơn.

Nhà khoa học Nystedt - người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Kết quả của chúng tôi cho thấy, những thanh niên béo phì có thể gây ra ảnh hưởng lâu dài đến sự tăng trưởng kinh tế và năng suất của các quốc gia. Phát hiện này của chúng tôi phần nào củng cố, góp phần quan trọng trong chính sách chống lại cuộc chiến béo phì ở những thanh niên trẻ tuổi".

Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Demography.

Theo Mask, ScienceDaily
  • 530