Có mối liên hệ giữa giấc ngủ và bệnh cao huyết áp

  •  
  • 828

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard vừa công bố trên tạp chí Huyết áp cao của Hội Tim mạch Mỹ cho biết những người có giấc ngủ không sâu có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cao tới 83%.

>>> 5 ngộ nhận nguy hiểm về cao huyết áp

Kết quả nghiên cứu này đúng với mọi chủng tộc, tuổi tác và trọng lượng của con người.

Có mối liên hệ giữa giấc ngủ và bệnh cao huyết áp

Sau 3 năm nghiên cứu, các chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ ngon vào ban đêm. Nam giới dễ mắc bệnh huyết áp cao hơn phụ nữ và có thể giải thích hiện tượng này bằng chất lượng giấc ngủ.

Giấc ngủ sâu có vai trò quan trọng trong học tập và duy trì khả năng của trí nhớ cũng như giảm nguy cơ phát triển của các bệnh tiểu đường, tim mạch và biến đổi trao đổi chất.

Chất lượng giấc ngủ, chế độ ăn uống và hoạt động thể lực có tầm quan trọng thiết yếu đối với sức khỏe, kể cả sức khoẻ của tim mạch và huyết áp.

Người già thường có chất lượng giấc ngủ không tốt và đây cũng là biểu hiện nguy hiểm. Nghiên cứu giấc ngủ của gần 800 người già độ tuổi từ 75 tuổi trở lên, các chuyên gia nhấn mạnh thay đổi để có được giấc ngủ sâu đã cải thiện được rất nhiều sức khoẻ của người cao tuổi.

Theo Vietnam+
  • 828