Nghiên cứu thuốc từ thảo dược điều trị Alzheimer

  •  
  • 2.166

Các nhà khoa học Trung Quốc và Anh đang hợp tác nghiên cứu điều chế một loại thuốc mới điều trị bệnh Alzheimer.

>>> Lâm Đồng: Phát hiện cây thuốc cực hiếm trị bệnh Alzheimer


Thảo dược thạch tùng răng cưa. (Ảnh Internet)

Theo các nhà khoa học, Alzheimer là một chứng mất trí phổ biến nhất. Hiện nay khoa học vẫn chưa hiểu rõ nguyên nhân và tiến triển của bệnh Alzheimer.

Các nhà khoa học đã chiết xuất được hợp chất Huperzine A từ thảo dược thạch tùng răng cưa (Huperziaserrata). Trên cơ sở hợp chất Huperzine A, các nhà khoa học sẽ tiến hành nghiên cứu điều chế thuốc điều trị bệnh Alzheimer.

Theo các nhà khoa học, dự kiến trong vòng 3 năm tới một loại thuốc mới điều trị bệnh Alzheimer dựa trên cơ sở hợp chất Huperzine A được chiết xuất từ thảo dược Huperziaserrata sẽ chính thức có mặt trên thị trường.

Huperziaserrata là thảo dược được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc chữa các bệnh bầm máu, rách cơ, sốt và tâm thần phân lập ở Trung Quốc.

Alzheimer là bệnh thoái hóa cả não bộ không hồi phục, gây chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi. Tổn thương tế bào thần kinh ở vỏ não và những cấu trúc xung quanh làm sa sút trí nhớ, giảm phối hợp vận động, giảm cảm giác, nhận cảm sai..., cuối cùng là mất trí nhớ và chức năng tâm thần.

Biểu hiện: Mất trí nhớ.

Triệu chứng: Mất trí nhớ hoàn toàn. Mất tập trung tư tưởng. Sụt cân không giải thích được. Khó khăn trong đi đứng.

Alzheimer là bệnh gây tử vong ở người cao tuổi đứng hàng thứ 4 hiện nay. Hiện có khoảng 4 triệu người Mỹ và hơn 8 triệu người trên thế giới mắc bệnh.

Theo Vietnam+
  • 2.166