Ngôi nhà kỳ lạ được làm từ hàng ngàn chiếc túi nilon

  •  
  • 530

Một nhà hoạt động môi trường đã biến rác thải từ dòng sông ô nhiễm của Bali thành một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi.

 Gary Bencheghib trước ngôi nhà được làm hoàn toàn từ túi nilon.
Gary Bencheghib trước ngôi nhà được làm hoàn toàn từ túi nilon. (Ảnh: Johannes P. Christo).

Ngôi nhà của anh Gary Bencheghib - một nhà hoạt động môi trường tại Bali đang sống trong ngôi nhà tái chế được làm từ 35.000 mảnh rác thải nhựa. Ngôi nhà chỉ rộng 12m2, nhưng được trang bị đầy đủ tiện nghi với 1 chiếc giường, nhà bếp và phòng tắm.

“Tôi quyết định tái chế nhựa mà chúng tôi thu gom từ các con sông và xây dựng ngôi nhà này. Đây là một dự án cá nhân nhưng là một thử nghiệm cho thấy chúng ta thực sự có thể tạo ra những thứ tuyệt vời từ rác", anh Bencheghib tâm sự.

Nội thất và đồ đạc trong nhà, chẳng hạn như khung giường và tủ bếp, đều được làm bằng cốc nhựa và ống hút.

Ngôi nhà nhỏ bé này cũng chỉ sử dụng năng lượng mặt trời.

Trong thời gian qua, chàng trai 28 tuổi này đã thực hiện phong trào làm sạch những dòng sông bị tắc nghẽn, những bãi biển ngập rác và những bãi đổ rác bất hợp pháp xung quanh đảo Bali và Java với nỗ lực ngăn chặn rác thải ra đại dương. Sau khi hoàn thành ngôi nhà đầu tiên làm từ nhựa tái chế, anh Bencheghib đang muốn xây dựng hàng loạt ngôi nhà như thế này cho các nạn nhân thiên tai.

Phong trào tái chế rác thải nhựa ngày càng được mở rộng ở Indonesia. Phần lớn trong số 7,8 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm của Indonesia là từ các hộ gia đình và doanh nghiệp. Cũng chính vì vậy, người dân và cả các doanh nghiệp Indonesia đang có nhiều ý tưởng nhằm biến rác thải nhựa thành đồ dùng hữu ích.

Tại đảo du lịch Bali, ngoài những nỗ lực của các nhà hoạt động môi trường, chính quyền Bali đã có những nỗ lực trong việc giảm thiểu rác thải nhựa ở hòn đảo nghỉ dưỡng này trong đó có việc cấm túi nilon trong siêu thị.

Cập nhật: 17/02/2024 TTTĐ
  • 530