Ngủ mơ thấy mình khỏa thân nơi công cộng là một tín hiệu tốt!

  •   43
  • 1.314

Các chuyên gia Pháp khẳng định rằng việc nằm mơ thấy mình khỏa thân hoàn toàn không phải là một cơn ác mộng hay một hoang tưởng về sex, mà ngược lại đó là một "tín hiệu tốt" về mặt tâm lý.

Mặc dù giấc mơ "gây xấu hổ" này có thể làm bạn bật cười hay ngượng ngùng khi thức dậy, nhưng theo hai bác sĩ tâm lý của Pháp là Gérard Bonnet - chuyên gia phân tích tâm lý và nữ bác sĩ liệu pháp tâm lý Christiane Riedel, thì đây là một xung lực thầm kín từ não bộ.

Nó nhằm chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh giúp chủ thể có được thái độ tự tin trước đám đông trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn tâm lý trong cuộc sống.


Ảnh minh họa về giấc mơ.

Nữ bác sĩ Christiane Riedel phân tích rằng việc thấy mình khỏa thân trong một giấc mơ hoàn toàn không có nguyên nhân và cả hậu quả như trong đời thật. 

Nếu như trong đời thật, ai đó cố ý khỏa thân nơi công cộng thì chí ít là họ muốn "khoe thân", nhưng trong giấc mơ, hành động đó chỉ là một phản ảnh bằng hình ảnh tâm trạng muốn chứng minh con người đích thực thuần khiết của mình mà thôi.

Còn theo bác sĩ tâm lý Gérard Bonnet, khi tiếp xúc trao đổi với bệnh nhân, ông cho biết một giấc mơ như thế chỉ là để bản thân mình thể hiện mong muốn tiết lộ ra cho mọi người biết những tâm trạng đang chất chứa sâu bên trong con người mình cùng với những mong muốn đang bị kiềm nén trong tâm hồn, và một thôi thúc muốn chứng minh sự tồn tại của mình trước mắt mọi người mà thôi. 

Cũng như những đứa trẻ thường hay khoe khoang cơ thể trần truồng của mình, là để chúng tự xác lập giới tính của mình trước người lớn.

Một nữ bệnh nhân của bác sĩ Gérard Bonnet cho biết cô đang gặp khó khăn chuyện tiền nong và một đêm cô nằm mơ thấy mình đang khỏa thân đi ngoài đường giữa một đám đông người, nhưng không "được" ai quan tâm đoái hoài đến cả.

Bác sĩ giải thích rằng giấc mơ đó bộc lộ cho biết rằng lòng tự ái của cô gái này bị tổn thương và hình ảnh cô thấy trong mơ là một tín hiệu báo cho cô biết rằng không nên lo sợ trước những lời bình phẩm, gièm pha của mọi người trước khó khăn của mình.

Cuối cùng, các chuyên gia khẳng định rằng việc nằm mơ thấy mình khỏa thân hoàn toàn không phải là một cơn ác mộng hay một hoang tưởng về sex, mà ngược lại đó là một "tín hiệu tốt" về mặt tâm lý giúp bạn tự tin khẳng định mình khi đang gặp khó khăn bằng những hành động thực tế sắp tới trong cuộc sống

Giấc mơ như thế được xem như là một "thoáng lo âu từ tiềm thức" khi bạn sắp đối diện với một thay đổi hay một thử thách, như khi sắp có một cuộc họp quan trọng trong cơ quan, khi một sinh viên sắp bước vào kỳ thi căng thẳng hay một bạn trẻ sắp có cuộc hẹn đầu tiên với người mà mình thầm yêu trộm nhớ.

Khi đó, chúng ta thường rơi vào tâm trạng hồi hộp, lo âu, chúng ta sợ đến ngày đi họp, sợ đến ngày đi thi, sợ đến ngày đi hẹn người yêu, nhưng trong thâm tâm ai cũng cầu mong mọi chuyện sẽ suôn sẻ, sẽ thành công. 

Vậy thì, đôi khi gặp phải một giấc mơ như thế, mà nếu biết cách lý giải về mặt khoa học, thì đó sẽ là tín hiệu của não đang động viên chúng ta hãy tự tin đối diện một thực tế có thể là sẽ khó khăn đấy, nhưng hãy biết vượt qua nỗi sợ hãi để đi đến thành công. 

Giấc mơ như thế là tốt.

Cập nhật: 22/02/2020 Theo Tuổi Trẻ
  • 43
  • 1.314