Người dân có biểu hiện hoặc nhiễm virus corona sẽ được điều trị ở đâu?

  •  
  • 668

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 21 quốc gia, vùng lãnh thổ bên ngoài lục địa Trung Quốc.

Theo cập nhật mới nhất của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 12h ngày 31/1/2020, thế giới đã có tổng cộng 9.832 người mắc viêm phổi cấp do nCoV, trong đó tại Trung Quốc có 9.699 trường hợp và số người chết lên tới 213 người. Có 22 quốc gia, vùng lãnh thổ khác đã ghi nhận sự xâm nhập của dịch bệnh này với 133 ca mắc, trong đó có 5 trường hợp tại Việt Nam.

Đến ngày 31/1, Việt Nam có 97 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang cách ly 32 người và có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính.

Ngoài ra 43 trường hợp khác sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus nCoV.

Trước diễn biến ngày càng nhanh và phức tạp của dịch virus Corona, nhiều người dân không giấu nổi sự băn khoăn và lo lắng rằng liệu rằng nếu có những biểu hiện nghi nhiễm virus Corona, người dân có thể thăm khám ở đâu? Và nếu kết quả dương tính với virus Corona, bệnh nhân sẽ được điều trị ở bệnh viện nào?

Các bệnh viện điều trị nhiễm virus corona

Nơi điều trị bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

Cập nhật: 31/01/2020 Theo Trí Thức Trẻ
  • 668