Người đàn ông lập kỷ lục thế giới nhờ "siêu năng lực" không giống ai

  •  
  • 1.128

Methane là một nghệ sĩ giải trí nổi tiếng thế giới, ngoài ra ông còn có một biệt tài rất đặc biệt khi gặp "gió".

Trong tất cả những siêu năng lực mà người ta có thể có, xì hơi theo ý muốn có thể nằm gần cuối danh sách của con người. Và Methane là trong số ít người được biết đến có thể kiểm soát chứng đầy hơi của họ và đã tìm cách xây dựng sự nghiệp nhờ khả năng đặc biệt này.

Paul Oldfield, hay còn gọi là "Mr. Methane", đã phát hiện ra tài năng "xì hơi" bất thường của mình ở tuổi thiếu niên. Sau đó, ông đã sử dụng nó như một cách để kiếm sống nhằm đi khắp nơi và thể hiện khả năng có phần độc lạ của mình với thế giới.

Paul Oldfield sinh ra ở Macclesfield hiện đang giữ kỷ lục về số lần phát ra rắm nhiều nhất trong một phút, nhưng cũng được biết đến với việc biểu diễn các bài hát nổi tiếng bằng cách đánh rắm và nhiều thủ thuật đặc biệt khác.

Mr.Methane hiện đang giữ kỷ lục về số lần phát ra rắm nhiều nhất trong một phút.
Mr.Methane hiện đang giữ kỷ lục về số lần phát ra rắm nhiều nhất trong một phút.

Paul Oldfield đã khám phá ra "siêu năng lực" của mình khi còn là một thiếu niên trong lúc thực hiện một số bài tập yoga với chị gái. Trong khi cố gắng thực hiện ở tư thế kiết già, Paul Oldfield nhận ra rằng mình có thể hít vào và thở ra bằng cả "hai đầu" của cơ thể.

Quá phấn khích về tài năng mới được phát hiện, ngày hôm sau, để khoe "chiến tích" với các bạn, Paul đã xì hơi 20 lần liên tiếp trong chưa đầy một phút.

Mặc dù vậy, Paul không xây dựng sự nghiệp "xì hơi" của bản thân ngay lập tức mà chỉ đơn giản dùng nó để mua vui cho mọi người. Ban đầu, anh trải qua khóa đào tạo để trở thành người lái tàu hỏa. Tuy nhiên, sau tất cả, thay vì lựa chọn việc thức dậy vào lúc 3h sáng để lái tàu, anh quyết định "kinh doanh" siêu năng lực của bản thân.

Vào cuối những năm 1980, Paul Oldfield bắt đầu biểu diễn mở màn cho một ban nhạc địa phương, và sau đó đến New York, nơi anh gây ấn tượng với những người dẫn chương trình như Howard Stern bởi khả năng đánh rắm của mình.

Paul Oldfield đã sản xuất các bản nhạc nhại của các bài hát nổi tiếng, bao gồm cả “In The Air Tonight” của Phil Collins và đã xuất hiện trên các chương trình như Britain's Got Talent và Das Supertalent của Đức.

Lý giải về khả năng kỳ quặc của Mr.Methane, Tiến sĩ Peter Whorwell, một chuyên gia về đường ruột công tác tại bệnh viện Withington ở Manchester cho hay, việc nâng cao cơ hoành có thể hút không khí vào ruột kết thông qua một cơ vòng mở, sau đó đóng cơ vòng trước khi thải không khí ra ngoài.

Bằng cách di chuyển những phần thịt ở mông, Mr.Methane có thể thay đổi giai điệu và cao độ của những lần xì hơi, cho phép anh cover các bản nhạc nổi tiếng theo cách khác thường.

Câu chuyện của Paul Oldfield tương tự như câu chuyện của Le Pétomane - một nghệ sĩ giải trí người Pháp ở thế kỷ 19, người đã học được cách hút không khí vào ruột kết thông qua một cơ vòng mở, sau đó đóng cơ vòng trước khi thải không khí ra ngoài.

Vào năm 2018, Methane đã liên hệ với Tổ chức Kỷ lục Guinness và yêu cầu khả năng đánh nhiều rắm nhất trong một phút của mình được ghi nhận. Methane muốn cố gắng ghi danh đến con số 50, nhưng thành tích cuối cùng mà Methane được cho là đã đạt con số khổng lồ 86 con rắm.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của anh ấy trong việc đưa tên mình vào sách kỷ lục nổi tiếng nhất thế giới. Anh ấy cũng đã liên hệ với họ vào năm 1990, nhưng khi đó tài năng của Methane không phải là thứ mà Guinness muốn gắn liền với thương hiệu của họ.

Cập nhật: 07/10/2021 Theo GD&TĐ
  • 1.128