Người đẹp dễ khiến đàn ông xao lòng

  •  
  • 2.285

Tiếp cận một phụ nữ hấp dẫn, lả lơi có thể khiến đàn ông trở nên ngán ngẩm bạn đời sau cuộc tiếp xúc. Ngược lại, phụ nữ không bị ảnh hưởng bởi vẻ bề ngoài của một người đàn ông lạ mặt.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Evolution and Human Behavior lần đầu tiên cho thấy hành vi của một người phụ nữ có thể tác động lên cái nhìn của đàn ông đối với phụ nữ khác, bao gồm cả vợ mình.

Các nhà nghiên cứu tin rằng kết quả có thể lý giải vì sao những quý ông thường xuyên được tiếp xúc với phụ nữ trẻ đẹp tại nơi làm việc có khả năng ly dị cao hơn cả.

(Ảnh: fotosearch)
Tác giả nghiên cứu Sandeep Mishra cho rằng vấn đề sinh học có thể lý giải cho những xu hướng này. "Những con đực mạnh khoẻ có khả năng sinh sản cao thì cũng hay tìm kiếm và quan hệ với nhiều con cái cùng một lúc. Mặt khác, con cái rất kỹ tính và quan tâm tới chất lượng để chọn ra được bạn đời giúp họ sinh ra những đứa con khoẻ mạnh".

Trong nghiên cứu, Mishra và cộng sự tại Đại học McMaster, Mỹ, đã thực hiện 2 thí nghiệm. Thí nghiệm đầu tiên cho những người tham gia xem các bức hình người mẫu mặc đồ lót hấp dẫn. Tiếp đến họ được xem những bức ảnh nghệ thuật trừu tượng.

Sau khi được xem ảnh, những người tham gia được yêu cầu đánh giá bạn đời trên 17 tiêu chí bao gồm sự hấp dẫn thể chất, trí thông minh, sự nồng nhiệt và mức độ khao khát. Nếu còn độc thân thì người tham gia sẽ đánh giá hình ảnh của những người lạ mặt.

Kết quả cho thấy những đàn ông đã được xem ảnh người mẫu thì hầu hết đánh giá thấp bạn đời hơn so với những anh chàng xem ảnh nghệ thuật trừu tượng.

Những anh chàng độc thân thì cũng đánh giá những phụ nữ lạ mặt khác thấp hơn sau khi đã được xem những hình ảnh sexy. Tuy nhiên, phụ nữ không hề bị ảnh hưởng bởi những bức hình đó.

Ở cuộc thí nghiệm thứ 2, những người tham gia xem một đoạn video trong đó một người khác giới đang được phỏng vấn những câu hỏi xa rời sex như: "Vì sao bạn nghĩ việc bầu cử là quan trọng?".

Nhưng những người xem không biết rằng các diễn viên trong phim được yêu cầu cư xử lả lướt hơn, như nhìn thẳng vào máy quay, cười liên tục, vuốt tóc, nắm tay... và thể hiện như thể đang chú ý tới người xem.

Sau khi xem, những người tham gia đánh giá độ hấp dẫn của các diễn viên. Đàn ông đánh giá rất cao những phụ nữ khêu gợi trong khi các chị em không bị ảnh hưởng bởi hành vi của người trong phim. 

Mishra nhận định: "Đàn ông thường thích những cô gái hấp dẫn mà tỏ ra thích thú mình, còn phụ nữ thì nhìn chung bị cuốn hút bởi những anh chàng có nguồn lực kinh tế đầy đủ".

"Nghiên cứu này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về những động lực cảm xúc và giúp mọi người có cái nhìn thực tế hơn về các mối quan hệ tình cảm".

M.T.

Theo Discovery, Vnexpress
  • 2.285