Người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên đảo Phục Sinh?

•   3,54

Một seri phim truyền hình mang tên Wild Pacific được phát sóng tại Anh đang làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi. Loạt phim này tuyên bố các pho tượng khổng lồ trên đảo Phục Sinh là sản phẩm do người ngoài hành tinh tạo ra.

>>> Kỳ lạ những bức tượng nặng chục tấn biết đi?

Trong tập phát sóng đầu tiên, chương trình Wild Pacific đã đặt nghi vấn: “Nguồn gốc tảng đá khổng lồ trên đảo Phục Sinh là đề tài tranh luận nhiều thập kỷ qua: Ai đã tạo ra chúng, tại sao họ có thể làm được như vậy ở một hòn đảo nằm cô lập giữa biển cả mênh mông ở Thái Bình Dương?”.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng những câu hỏi đó chẳng qua chỉ là sự đánh lạc hướng dư luận. Các nhà khảo cổ khẳng định họ biết ai đã tạo ra loạt tượng Moai, đó là những người sống trên đảo chứ không phải người sao Hỏa hay một nơi nào đó ngoài không gian.

Các pho tượng khổng lồ trên đảo Phục Sinh là sản phẩm của người ngoài hành tinh?

Trên thực tế, nguồn gốc của Moai (thực chất là đá tạo thành từ tro núi lửa) không có gì bí ẩn. Chúng được lấy từ một ngọn núi lửa đã biến mất hoàn toàn có tên Rano Raraku nằm ở phía đông bắc hòn đảo và được vận chuyển bằng cách sử dụng dây thừng và các khúc gỗ. Cho đến nay, người ta cũng tìm thấy hàng trăm tảng đá khác cạnh núi lửa Rano Raraku trong tình trạng mới đang chạm khắc một phần.

Vì vậy, với nhiều nhà khoa học hiện nay, xung quanh các bức tượng Moai chỉ còn tồn tại một câu hỏi duy nhất chưa thể giải mã, đó là mục đích của người xưa khi tiến hành chạm khắc chúng theo hình dáng hết sức đặc biệt: chỉ có phần đầu, thân trên, một phần dưới thắt lưng và không thấy chân. Họ tin rằng mỗi cái đầu khổng lồ với đầy đủ mắt, mũi, miệng đại diện cho một gia đình hoặc dòng họ đã biến mất. Trong hàng ngàn năm, dân số trên Đảo Phục Sinh dần dần giảm đi do chế độ nô lệ hà khắc, chiến tranh nội bộ và bệnh tật.

Tuy có thể giải quyết phần nào những bí ẩn trên đảo Phục Sinh nhưng khoa học vẫn không thể ngăn niềm tin về sự hiện hữu của người ngoài hành tinh qua nhiều công trình kĩ vĩ mà lâu nay loài người vẫn chưa làm rõ được cách thức xây dựng nên chúng. Trên thực tế, lịch sử và truyền thống văn hóa của các nền văn minh cổ đại thường bị lu mờ theo những lý thuyết giật gân và đầy hư cấu như vậy về nhóm người kỳ lạ này.